รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 28, 2021

เฟอร์กี้ รับหมดปัญญาห้าม โรนัลโด้ ซ้อม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นบรมครูของ แมนยู ออกมาเปิดเผยเรื่องราวความทุ่มเทขั้นสุดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมัยที่ทั้งคู่ร่วมงานกัน ตามรายงานจาก Dafabet

เซอร์ อเล็กซ์ เป็นผู้ที่นำ โรนัลโด้ เข้ามาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และพัฒนาเขาให้เป็นนักเตะระดับโลก ขณะที่ ซีอาร์7 เองก็ยกย่อง เฟอร์กี้ เป็นเหมือนกับพ่อแท้ ๆ

โดยตลอด 6 ฤดูกาลแรกกับ ยูไนเต็ด, โรนัลโด้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย รวมทั้งประเดิมคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ สมัยแรกจากทั้งหมด 5 สมัย ก่อนจะย้ายไปลุยโปรแกรมบอลกับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลก 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2009

กระทั่งซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 36 ปี ตัดสินใจอำลา ยูเวนตุส กลับมาร่วมทัพ แมนยู อีกครั้ง ซึ่งทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ รู้สึกยินดี ๆ สุด และได้ออกมาย้อนความหลังถึงศิษย์รักว่า “ผมรู้ว่าเขาจะเป็นสุดยอดนักเตะแน่นอน”

“และเขาก็ไปพีคสุด ๆ กับ เรอัล มาดริด เพื่อให้แฟร์กับ มาดริด พวกเขาเป็นสโมสรที่ผลิตนักเตะระดับโลกมาตลอดหลายปี และคว้าแชมป์ยุโรปมากถึง 13 สมัย คุณต้องให้เครดิตพวกเขา นี่คือสโมสรที่ผู้เล่นระดับท็อปทุกคนอยากไปเล่นให้”

“สำหรับ คริสเตียโน่ เขายอมทุ่มเทสุดกำลังเพื่อให้ตัวเองกลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด มีอยู่ครั้งหนึ่ง จำได้ว่าเราเตรียมที่จะเล่นกับ อาร์เซนอล ในวันเสาร์ แต่ฝนดันตกหนักที่สนามซ้อม แคร์ริ่งตัน ผมก็เลยต้องคุยกับเขาเพราะ เรารู้กันดีว่าเขาจะฝึกซ้อมต่อคนเดียวเป็นประจำหลังจากซ้อมกับทีม”

“ผมบอกเขาว่า ‘เรามีแข่งวันพรุ่งนี้นะ และสนามมันก็เปียกมาก พื้นดินมันอ่อนยวบเกินไป’ จากนั้นผมก็เข้าไปในห้องทำงานของตัวเอง และมองออกไปนอกหน้าต่าง คิดว่าเขาทำอะไรอยู่ ? เขาไปซ้อมต่อที่สนามหญ้าเทียม ผมหมดข้อโต้แย้งเลย ผมห้ามเขาไม่ได้ เขาเอาชนะผมได้” ตำนานกุนซือปีศาจแดง กล่าวปิดท้ายผ่าน ดาฟาเบท