รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 26, 2022

เฟอร์ดินานด์ เผย เซอร์ อเล็กซ์ เรียก อาร์เซน่อล ว่าทีมเด็กน้อย

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ออกมาเปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มักจะเรียกคู่แข่งสำคัญอย่าง อาร์เซน่อล ว่าเป็นแค่ทีมเด็กน้อย ตามรายงานจาก Dafabet

แมนยู ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถือว่ามี อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นคู่แข่งในการแย่งชิงความยิ่งใหญ่ในช่วงเปลี่ยนผ่านศตวรรษที่ 21 โดยทั้ง 2 ทีมผลัดกันครองตำแหน่งแชมป์บ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก เป็นเวลา 7 ปีติดต่อกันระหว่างปี 1997 ถึง 2004

แต่หลังจากนั้นก็เป็น แมนยู ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับ อาร์เซน่อล ที่ผลงานขึ้น ๆ ลง ๆ และช่วงหลังทีมของ เวนเกอร์ ก็มักจะแพ้ทางทีมของ เฟอร์กี้ ซึ่งแมตช์ในความทรงจำก็หนีไม่พ้นเกมเมื่อปี 2011 ที่ ปีศาจแดง เปิดบ้านถล่ม ปืนใหญ่ ไปด้วยผลบอลสด 8-2

ทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาย้อนความหลังว่า “ตอนนั้นสิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พูดถึง อาร์เซน่อล ในระหว่างการประชุมทีมคือ ‘ลงไปงัดหน้าพวกนั้นซะ พวกเขาไม่ชอบอะไรแบบนี้ พวกเขารับมือกับเรื่องแบบนี้ไม่ไหว พวกเขาเป็นทีมเด็กน้อย เผชิญหน้ากับพวกเขา แล้วพวกเราจะชนะเกมนี้ ริโอ นายเอาอยู่แน่นอน นายจะเอาชนะพวกนั้นได้”

ดาฟาเบท รายงานว่า ในยุคปัจจุบันทั้ง 2 ทีมยังรอวันที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดย อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2004 ส่วนทาง แมนยู แชมป์ลีกหนล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2013 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ เซอร์ อเล็กซ์ ในการคุมทัพ ยูไนเต็ด