รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Ronaldinho Gaúcho

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 6, 2018

เหยินเล็ก ชี้ บาร์ซ่า ควรรีไทร์เบอร์ 10 ให้ เมสซี่

โรนัลดินโญ่ อดีตเดาวยิงระดับตำนานจองบาร์เซโลน่า และทีมชาติบราซิล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ ลิโอเนล เมสซี่ แขวนสตั๊ดไปแล้วนั้น ทางบาร์เซโลน่าก็สมควรที่จะประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 10 เพื่อเป็นเกียรติแก่เมสซี่ที่ลงรับใช้ทีมมาอย่างยาวนาน

สำหรับเสื้อเบอร์ 10 ของ บาร์เซโลน่า นั้นเคยเป็นของ โรนัลดินโญ่ มาก่อน และเมื่อเขาอำลาทีมไป หมายเลข 10 ก็ได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาสานต่อความยิ่งใหญ่ ซึ่งทาง รอนนี่ มองว่า หากเมื่อไรก็ตามที่ ลีโอ เลิกเล่นฟุตบอลไปแล้วบาร์ซ่าก็สมควรที่จะรีไทร์เสื้อหมายเลขนี้ไปซะเพื่อเป็นเกียรติ และเป็นการการันตีว่าจะไม่มีนักเตะคนไหน
ได้สัมผัสกับเสื้อหมายเลข 10 อีก

โรนัลดินโญ่ กล่าวว่า “ผมคิดว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ เมสซี่ แขวนสตั๊ด ซึ่งมันต้องอีกนานแน่ ๆ นั่นแหละ บาร์เซโลน่า ก็ควรที่จะรีไทร์เบอร์ 10 ไปเลยนะ เพื่อการันตีว่าจะไม่มีใครได้สวมมันอีก”

“แน่นอนว่า ลีโอ คือนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรแล้วล่ะ ผมคิดว่าไม่น่ามีใครทำได้อย่างเขาอีกแล้ว และอย่างน้อย ๆ มันก็น่าจะอีกสัก 20 นั่นแหละกว่าจะมีนักเตะเก่ง ๆ แบบนี้เกิดขึ้นมาอีกสักคน แต่ตอนนี้ผมยังอยากให้เขาลงเล่นต่อไปนะ ทุก ๆ คนต่างยังอยากที่จะดูเขาเล่นฟุตบอลต่อไป”

“แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่า ลีโอ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล เพราะว่าแต่ละคนก็มีช่วงเวลาในยุคของตัวเองมาทั้งนั้น ไล่มาได้เลยตั้งแต่ เปเล่, ดีเอโก้ มาราโดน่า, ซีเนอดีน ซีดาน หรือว่า โรนัลโด้ (โด้อ้วน) ทุกคนล้วนมีช่วงเวลาของตัวเองทั้งนั้นแหละ”

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า มีโปรแกรมเล่นกับ โซเซียดาด มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 1.44 เท่า ขณะที่ โซเซียดาด ชนะ แทง 1 จ่าย 6.50 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 4.50 เท่า

โดยอัตราเป็นแชมป์ ลา ลีกา ด้าน บาร์เซโลน่า แทง 1 จ่าย 1.60 เท่า และ เรอัล มาดริด แทง 1 จ่าย 2.70 เท่า