รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Henrikh Mkhitaryan Arsenal Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   May 9, 2019

เฮ็นริค มคิตาร์ยาน อาจย้ายไปอยู่ ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีก้าฤดูกาลหน้า

เฮ็นริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์สโมสร อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่าอาจจะกลับไปตายรังกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดสมัยแจ้งเกิดแบบเต็มตัวในฤดูกาลหน้าอีกครั้งตามรายงานของ ตุ๊ตโตเมอร์ซาโต

นับตั้งแต่การมาของ อูไน เอเมรี่ ทำให้ เฮ็นริค มคิตาร์ยาน แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะตัวจริง ซึ่งเป็นสถานการณ์เดียวกับสมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้นักเตะที่เริ่มมีอายุอย่าง มิคกี้ เริ่มจะหาทีมใหม่เพื่อจะได้อยู่ยาวๆ ในบั้นปลายอาชีพ หนึ่งในตัวเลือกนั้นคือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดที่เคยให้โอกาสและต้อนรับสมาชิกเก่าที่เคยอยู่ใน
ทีมเสมอ เหมือนตอนที่ ชินจิ คางาวะ ย้ายกลับไปตายรังที่นั้น

โดยตามรายงานได้อ้างอิงชื่อของเอเยนต์ชาวอิตาเลียนของ เฮ็นริค มคิตาร์ยาน อย่าง มิโน ไรโอล่า ว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีความสนใจที่จะได้นักเตะของเขาไปร่วมทีม

ขณะที่ผลงานของอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในถิ่น เอมิเรตส์ เสตเดียม เองก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรและเพิ่งยิงไป 6 ประตูจากการลงสนาม 23 นัด แต่เมื่อตอนอยู่กับ เสือเหลือง ระหว่างปี 2013-2016 กัปตันทีมชาติอาร์เมเนีย ก็คือหนึ่งในนักเตะที่ถูกจัดให้เป็นแข้งที่เก่งกาจลำดับต้นๆ ของ บุนเดสลีกา จนถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อตัวมาเสริมทีมในเวลาต่อมา

ซึ่งสัญญาของแข้งวัย 30 เองก็กำลังจะหมดลงในช่วงปี 2021 แต่ อูไน เอเมรี กุนซือ อาร์เซนอล เองก็คงพร้อมที่จะปล่อยเขาออกไปก่อนและหาตัวใหม่มาเพื่อสร้างทีมในแบบฉบับของตัวเองนั่นเอง

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ บาเลนเซีย ในรายการ ยูโรป้า ลีก เลกสอง แทง 1 จ่าย 3.75 เท่า ขณะที่ บาเลนเซีย แทง 1 จ่าย 1.88 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.55 เท่า