รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

แกรี่ เนวิลล์ ยก ลิเวอร์พูล สมควรแชมป์

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 2, 2020

แกรี่ เนวิลล์ ยก ลิเวอร์พูล สมควรแชมป์

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมแมนยู โผล่กลับมาอยู่ในโลกของความเป็นจริงแล้ว หลังหายหน้าไปนานนับตั้งแต่ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยกูรูฟุตบอลคนดังก็ได้แสดงความยินดีกับหงส์แดงอย่างเป็นทางการ จากรายงานของ Dafabet

หลังจากที่ ผลบอล ออกมาเป็น ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์ โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก ไปครองในฤดูกาลนี้ ทางด้าน แกรี่ เนวิลล์ ก็เรียกได้ว่าหายต๋อมไปเลย จนโดนทำคลิปล้อเลียนว่าเป็นบุคคลที่ทุกคนตามหา ทว่าล่าสุดเจ้าตัวก็กลับมาแล้วเรียบร้อย
โดย แกรี่ เนวิลล์ โดนพิธีกรตั้งคำถามว่า หลายวันที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง โดยเจ้าตัวก็ตอบกลับไปแบบติดตลกว่า “มันก็ไม่ค่อยดีนักหรอก”

“แน่นอนว่ามันเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อมาก แต่ผมก็เห็นมา 2 ฤดูกาลแล้วนะ อย่างปีที่แล้ว ลิเวอร์พูล ก้าวขึ้นมาท้าชิงแชมป์กับ แมนซิตี้ แต่ว่า แมนซิตี้ ก็ยอดเยี่ยมกว่าเล็กน้อยในท้ายที่สุด”

“เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคนที่ทำให้ผู้เล่นราคา 30 ล้านปอนด์ กลายเป็น 130 ล้านปอนด์ ได้ และเขาทำให้ผู้เล่นราคา 75 ล้านปอนด์ กลายเป็น 150 ล้านปอนด์ ได้ ซึ่งมันบ่งบอกว่าการหาผู้เล่น และการจัดการของเขามันเยี่ยมแค่ไหน”

“นั่นแหละ แม้ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่ชอบ แต่ก็ต้องแสดงความยินดีกับพวกเขานะ เมื่อตอนผมยังเด็ก ผมเห็นมามากแล้วกับความสำเร็จของพวกเขา อีกอย่างคือนี่น่าจะเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของแฟนบอลแมนยูยุคใหม่ เพราะมันเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน และน่าจะยากต่อการรับมือ”

“แต่กับคนที่ดูฟุตบอลมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 70 หรือ 80 นี่น่าจะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากเห็นอีกแน่ ๆ”
ดาฟาเบท รายงานว่า ลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองได้สำเร็จ ด้วยสถิติเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังยังเหลือแมตช์แข่งขันอีกถึง 7 เกม โดยก่อนหน้านี้ที่ หงส์แดง คว้าแชมป์ได้ก็ต้องย้อนไปในฤดูกาล 1989-1990 เลยทีเดียว