รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 10, 2022

แม็คมานามาน เชียร์ โปเช็ตติโน่ คุม แมนฯ ยูไนเต็ด

สตีฟ แม็คมานามาน นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ยังเชื่อว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับตำแหน่งผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบฟูลไทม์ซีซั่นหน้า แม้อาจมีมลทินติดตัวว่าคือกุนซือซึ่งโดนต้นสังกัดไล่ออกใน 2 ที่ก่อนนั้น ตามรายงานจาก Dafabet

โปเช็ตติโน่ กำลังจะประวัติการทำงานเสียต่อเนื่องเมื่อต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เตรียมประกาศไล่ออกจากตำแหน่งหลังไม่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ชปล.เพราะพ่ายต่อ เรอัล มาดริด ด้วยประตูรวม 2-3

กรณีเกิดขึ้นจริงก็คงด่าพร้อยทีเดียวสำหรับบอสอาร์เจนไตน์เพราะก่อนหน้านั้นก็ถูก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อัปเปหิเนื่องจากคุมห้องแต่งตัวไม่อยู่เมื่อปลายปี 2019 

อย่างไรก็ตาม ‘แม็คก้า’ มองว่าเอา ‘พอช’ มากุมบังเหียนที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังไงก็ไม่แย่ไปกว่า ราล์ฟ รังนิก ซึ่งรักษาการเวลานี้ 

“ผมคิดว่าถ้าเป็นหมอนั่นเข้ามาก็คงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แข็งแกร่งขึ้นกว่าคนที่คุมอยู่ ณ​ เวลานี้” อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษแสดงความเห็น

“ที่พูดแบบนี้หาได้ขาดความเคารพ แต่พวกเขาหมดท่าแล้ว จำเป็นต้องแต่งตั้งผจก.ทีมรับงานเต็มเวลา – เพราะต่อให้ไม่ใช่ โปเช็ตติโน่ อย่างน้อยการมีผจก.ทีมที่แน่นอนจะเสริมความเชื่อมั่นนักเตะ สถานการณ์ในห้องแต่งตัวนิ่งขึ้น” 

“น่าเห็นใจ รังนิก ที่เข้ามาแบบรักษาการแค่จบฤดูกาล จากนั้นขึ้นไปรับบทที่ปรึกษา ซึ่งนี่คือจุดผิดพลาดของ ยูไนเต็ด ในการตัดสินใจหนนี้” 

“วิธีการที่ผู้บริหารรับมือมันกระอักกระอ่วน ดังนั้นไม่ว่าพวกเขาตั้งใครคุมด้วยสัญญาฟูลไทม์จะเป็น ‘พอช’ หรือ เอริค เทน ฮาก รับรองทีมแกร่งขึ้นในแบบที่ควรเป็น”

“ทั้งนี้มันคงเขินแย่เมื่อ ยูไนเต็ด ออกตัวแรงขนาดนี้แล้วท้ายสุดก็ยังไม่ได้ 1 จาก 2 คนนั้นมาเป็นเจ้านายใหญ่”

“ความเห็นผมคือ โปเช็ตติโน่ คือผจก.ทีมที่ยอดเยี่ยม เขาเหมาะสมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่หัวจรดเท้า แล้วจากนั้นค่อยต่อยอดไปคุม เรอัล มาดริด” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท