รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Antoine Griezmann Atletico Madrid

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 8, 2019

แอตเลติโก มาดริด ฉุน บาร์เซโลนา ดึงเฉง อ็องตวน กรีซมันน์

แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำจากศึก ลา ลีกา สเปน ถึงขั้นออกแถลงการณ์โจมตี โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลนา กรณีที่แอบคุยกับ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมสั่งให้นักเตะกลับมารายงานตัวร่วมซ้อมกับทีม

กรีซมันน์ ได้ประกาศอำลา แอต.มาดริด และเตรียมย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ โดยที่มี บาร์เซโลนา เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทัพ แต่ทว่าเมื่อเวลาล่วงเลยมาพักใหญ่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า จนกระทั่งในงานที่ บาร์ซ่า เปิดตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง ร่วมทัพ ทาง โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ได้ออกมายืนยันว่าตัวแทนของทั้งสองสโมสรได้มีการพบปะคุยถึงเรื่องการขอซื้อ กรีซมันน์ แล้ว

งานนี้ทำเอา แอต. มาดริด ไม่พอใจสุด ๆ และมองว่า บาร์เซโลนา ไม่ให้ความเคารพต่อพวกเขา โดยได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า “ในวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อ็องตวน กรีซมันน์ แจ้งให้ มิเกล อังเคล กิล, ดีเอโก้ ปาโบล ซิเมโอเน่ และ อันเดรีย เบร์ต้า รู้ว่าเขาตัดสินใจที่จะย้ายออกจากทีมของเราหลังจบฤดูกาลนี้”

“ในอีกไม่กี่วันหลังจากการพบปะกันครั้งนั้น แอตเลติโก เด มาดริด ก็ได้ทราบมาว่า เอฟซี บาร์เซโลนา กับนักเตะได้บรรลุข้อตกลงกันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันหลังจากที่เรากลับมาจากการไปเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูเวนตุส รวมถึงได้รู้ว่าพวกเขาเจรจาเรื่องเงื่อนไขของข้อตกลงกันตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา”

“หลังจากที่ท่านประธาน บาร์โตเมว ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ไปแล้วนั้น เราก็ขอชี้แจงว่ามันเป็นเรื่องจริงที่เมื่อวานนี้ มันมีการนัดพบกันระหว่าง มิเกล อังเคล กิล และ ออสการ์ เกรา ประธานบริหารของ เอฟซี บาร์เซโลน่า ตามคำขอร้องของ บาร์เซโลนา”

“ซึ่งในการเจรจากันครั้งนี้ มิสเตอร์ เกรา ได้แสดงเจตนารมณ์ว่าจากการที่เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาของ อ็องตวน กรีซมันน์ ลดจาก 200 ล้านยูโร หรือ 120 ล้านยูโรแล้วนั้น พวกเขาก็อยากจะขอจ่ายค่าฉีกสัญญาตามที่กล่าวในเบื้องต้นในรูปแบบของการแบ่งจ่าย ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวก็มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นมา”

“แน่นอนว่า แอตเลติโก เด มาดริด ตอบปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าวไป เพราะเราเชื่อว่า เอฟซี บาร์เซโลนา และตัวนักเตะไม่ให้ความเคารพ แอตเลติโก เด มาดริด และแฟนบอลของทีม ด้วยเหตุนี้ ในวันนี้ แอตเลติโก เด มาดริด เลยบอกกับตัวนักเตะ, พี่สาวของเขาที่เป็นเอเยนต์ของเขา และทนายความของเขาว่า อ็องตวน กรีซมันน์ ต้องกลับมาที่ศูนย์ฝึกของ
สโมสรในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมนี้ เพื่อเริ่มซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นกับเพื่อนร่วมทีม ตามหน้าที่ที่เขามีกับสโมสร”

“ในแถลงการณ์นี้ แอตเลติโก เด มาดริด ต้องการแสดงให้รู้ว่าเราไม่พอใจอย่างมากกับพฤติกรรมของทั้งสองฝ่าย (บาร์เซโลนา และ กรีซมันน์) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บาร์เซโลนา ที่กระตุ้นให้นักเตะย้ายออกจาก แอตเลติโก มาดริด ในตอนที่สโมสรต้องลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูเวนตุส รวมถึงเป็นตอนที่สโมสรกำลังแข่งขันแย่งแชมป์ลีกกับ เอฟซี บาร์เซโลนา อยู่ด้วย”

“เราเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นการละเมิดกฎเรื่องการเจรจากับนักเตะในช่วงที่ตามกฎแล้วไม่สามารถทำได้ รวมถึงเป็นการเมินต่อกฎพื้นฐานด้านจริยธรรมในวงการกีฬาทุกประเภทด้วย นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายต่อสโมสรของเรา และแฟนบอลหลายล้านคนของทีมอย่างมากอีกด้วย”