รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 12, 2021

โซลชาร์ ชี้ กรีนวู๊ด ว่าที่กัปตันในอนาคต

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มองความปราชัยต่อ เลสเตอร์ 1-2 วานนี้ว่าพอมีเรื่องดีให้ต่อยอดนั่นคือการเห็นลูกหม้อ เมสัน กรีนวู้ด เล่นอย่างมีวุฒิภาวะเป็นต้นแบบแก่แข้งหนุ่มคนอื่น โดยหากพัฒนาความเป็นผู้นำขึ้นไปได้อีกก็มีลุ้นสวมปลอกแขนในอนาคต ตามรายงานจาก Dafabet

กรีนวู้ด ออกสตาร์ตตัวจริงฐานะหอกเป้าวานนี้โดยมีสองแข้งจากทีม ยู-23 รับโอกาสเป็น 11 คนแรกด้วยนั่นคือ อาหมัด ดิยัลโล่ และ แอนโธนี่ เอลังก้า 

ซึ่งนอกจากทำประตูได้แล้วเจ้าหนุ่มวัย 19 ปีก็ทั้งแนะนำการปฏิบัติตัวหรือบอกสอนจารีตของชุดชุดใหญ่แก่สองหน้าใหม่ทราบ จนสร้างความประทับใจต่อ โซลชา อย่างมาก 

“ผมคิดว่าหมอนั่นผลงานเข้าฝักมาสักพักใหญ่แล้ว เล่นดีมาตั้งนานกระทั่งวานนี้เมื่อเขาเหลือบดูตัวสนับสนุนทั้งขวา-ซ้าย มี อาหมัด กับ แอนโธนี่ ประสานงาน ทั้งคู่เพิ่งประเดิมตัวจริงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ – ทำให้ เมสัน คงคิดในหัวว่าตัวเองต้องก้าวขึ้นมาเป็นหลัก รับผิดชอบเกมรุกซึ่งก็ทำได้”การกล่าวกับ ‘เอ็มยู ทีวี’

“เขามีวุฒิภาวะอยู่แล้ว นิ่งดูเหมือนคนอายุ 29 ปีมากกว่าจะเป็นหนุ่ม 19 ขวบ คุณเห็นได้จากการเล่นแบบเปี่ยมความเป็นผู้นำ สิ่งที่ต้องรับผิดชอบ เด็กมันทราบโดยไม่ต้องบอก” 

“เจ้าตัวทราบว่าต้องแบก อาหมัด กับ แอนโธนี่ พอมองไปก็คงคิดกับตัวเอง – กูเล่นให้ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 100 เกมซีเนียร์ ดังนั้นกูต้องช่วยทั้งคู่ให้เล่นง่าย – นับว่า เมสัน เล่นดีเลยหากพิจารณาจากแค่อายุ”

“เขามีประสบการณ์ชุดใหญ่ 100 นัดแล้ว ดังนั้นพอเห็นวิธีที่หมอนั่นก้าวมารับผิดชอบเกมจึงสร้างความพอใจ เพราะเอาจริงๆมันไม่ง่ายที่คนหนุ่มจะต้องมาแบกรับอะไรขนาดนั้นเมื่อในทีมมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ เอดินสัน คาวานี่ คอยประคองอยู่แล้ว แต่ของพรรค์นี้มันเป็นเองตามธรรมชาติ แล้วผมก็อยากให้ กรีนวู้ด รับผิดชอบเยอะๆแบบนั้นอีกเมื่อลงแข่ง” 

“เพราะมันไม่เกี่ยวหรอกว่าคุณอายุเท่าไหร่ เมื่อเชื่อมั่นตัวเอง เชื่อว่ามันคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง ก็ต้องการให้เขาทำต่อไปแล้วเกมวันพฤหัสฯที่จะได้เล่น (พบ ลิเวอร์พูล) ก็จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้ขึ้นไปอีก” ดาฟาเบท รายงานว่า กรีนวู้ด คือแข้ง ‘ปีศาจแดง’ ลำดับที่ห้าเท่านั้นซึ่งแข่งถึง 100 นัดก่อนบรรลุนิติภาวะต่อจาก นอร์แมน ไวท์ไซด์, จอร์จ เบสต์, ไรอัน กิ๊กส์ และ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งล้วนตำนานทั้งสิ้น