รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 16, 2021

โทมิยาสุ แจงเหตุ ไวท์ ไม่ส่งบอลให้

ทาเคฮิโระ โทมิยะสึ ฟูลแบ็กทีมชาติญี่ปุ่นของสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีที่ว่า ทำไม เบน ไวท์ ถึงไม่ค่อยชอบผ่านบอลให้เขา ตามรายงานจาก Dafabet

สำหรับ โทมิยาสุ วัย 23 ปี ย้ายจาก โบโลญญ่า มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทัพ ปืนใหญ่ ได้ทันที

ทว่าช่วงหลังมาเกิดประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงกันมากในเรื่องที่กองหลังเพื่อนร่วมทีม อาร์เซน่อล อย่าง เบน ไวท์ นั้นมักจะไม่ค่อยผ่านบอลให้กับ แบ็กขวาแดนปลาดิบ

อย่างไรก็ตาม โทมิยาสุ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ โดยชี้ว่าเหตุผลที่ ไวท์ ไม่ค่อยส่งบอลให้เขานั้นไม่ได้มาจากเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด “นั่นก็เพราะ เบน ไวท์ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมไง บ่อยครั้ง การส่งบอลจากเซ็นเตอร์แบ็กไปสู่ฟูลแบ็กมันกลายเป็นการจ่ายบอลกดดันเพื่อนร่วมทีม”

“หากผมเล่นเซ็นเตอร์แบ็ก การจ่ายบอลแบบธรรมดา ๆ ให้ฟูลแบ็กจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่ผมจะทำ แต่ถ้าฟูลแบ็กไม่โดนกดดันจากคู่แข่ง ผมก็จะจ่ายให้ แต่หากมีปีกยืนอยู่คุณจะโดนเพรสเข้าใส่ทันที ดังนั้น เบน ไวท์ จึงเป็นผู้เล่นที่ดีที่ไม่จ่ายบอลซึ่งจะทำให้คุณต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดัน”

ดาฟาเบท รายงานว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ลักษณะการเล่นของ เบน ไวท์ นั้นได้อิทธิพลส่วนใหญ่มาจากตอนที่เขาถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ ลีดส์ ในฤดูกาล 2019-20 ซึ่งกุนซือ มาร์เชโล่ บิเอลซ่า มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจนว่า ไม่ต้องการให้เซ็นเตอร์แบ็กจ่ายบอลไปในพื้นที่ของฟูลแบ็ก