รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

โอเว่น ชี้ แมนฯ ยู ต้องสอย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 12, 2021

โอเว่น ชี้ แมนฯ ยู ต้องสอย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ไมเคิลโอเว่น ตำนานคนดังของแมนยู ออกมาชี้ว่า ทีมปีศาจแดงควรจะมีแผนในการซื้อกองหน้าที่มีอายุการใช้งานยาว ๆ เป็น 10 ปีมาร่วมทีมได้แล้ว เหมือนอย่างที่เคยซื้อ เวย์น รูนี่ย์ ในช่วงเริ่มค้าแข้งมาร่วมทีม ซึ่ง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คือคนที่เหมาะสมที่สุด จากรายงานของ Dafabet

อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ มองว่า ในช่วงหลัง ๆ มานี้แมนยูมักจะดึงแต่กองหน้าวัยไม้ใกล้ฝั่งเข้ามาช่วยลุยตารางบอลซะมาก ซึ่งอายุการใช้งานน้อย และช่วยทีมได้เพียงแค่เวลาไม่นาน ซึ่งน่าจะถึงเวลาแล้วที่จะต้องหาหัวหอกที่สามารถเข้ามาช่วยทีมได้แบบระยะยาว

ไมเคิลโอเว่น กล่าวว่า “ผมว่าในช่วงที่ผ่านมา แมนยู ซื้อกองหน้าที่อยู่ในช่วงท้ายของอาชีพเยอะเกินไป อย่างตอนนี้ก็มี คาวานี่ ใช่ไหม ก่อนหน้าก็เป็น ซลาตัน, พาน เพอร์ซี่ หรือว่า เฮนริก ลาร์สัน ซึ่งผมมองว่าพวกเขาต้องการนักเตะที่อยู่ช่วยทีมได้ในระยะยาวบ้าง”

“ผมว่ากองหน้าคนล่าสุดที่แมนยูซื้อมาแล้วใช้งานได้ยาว 10 ปี น่าจะเป็น เวย์น รูนี่ย์ นะ ซึ่งผมมองว่ามันควรจะต้องมีดีลแบบนั้นบ้างได้แล้ว เพราะว่าพวกเขาควรจะได้นักเตะที่พร้อมเข้ามายกระดับทีมได้แบบยาว ๆ และเข้ากับระบบการเล่น”
“แน่นอนว่าตอนนี้คงไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับ เออร์ลิ่้ง ฮาลันด์ อีกแล้ว ชื่อของเขาน่าจะอยู่ในลิสต์ของทุกทีม แน่นอนผมหวังว่าเขาจะเลือกทีมที่เหมาะสม”

ดาฟาเบท รายงานว่า ไมเคิลโอเว่น เองก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ แมนยู ดึงมาช่วยงานในช่วงท้ายอาชีพค้าแข้งเช่นกัน โดยเจ้าตัวลงเล่นให้แมนยูไปทั้งสิ้น 52 นัด ทำได้ 17 ประตู ก่อนจะไปแขวนสตั๊ด สโต๊ค ซิตี้ เมื่อปี 2013