รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Thomas Tuchel Paris Saint-Germain Champions League

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 28, 2018

ทูเคิ่ล ถ่อมตัว เจอ ผี ไม่ใช่งานง่าย

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ออกมาเปิดใจว่าการประกบคู่เจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นอะไรที่หินสุด ๆ เพราะว่าทีมปีศาจแดงเจนการการแข่งขันรายการนี้มาก ๆ ส่วน โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เป็นกุนซือที่เก๋ามาก ๆ เช่นกัน ทว่า นายใหญ่ชาวเยอรมัน ยังเชื่อว่าทีมของเขาสุดท้ายจะสามารถผ่านไปได้

โธมัส ทูเคิ่ล มองว่าเป็นงานที่ยากมากจริง ๆ ของเขา เพราะว่าแมนยูเป็นทีมที่ประสบการณ์สูงมาก ๆ ในการแข่งขันรายการนี้ แต่ว่า เปแอสเช ของเขาก็แกร่งไม่เบาเหมือนกัน และเมื่อมาเจอกันจะเป็นเกมที่สนุกอันดับต้นๆ ของรอบนี้อย่างแน่นอน

โธมัส ทูเคิ่ล กล่าวว่า “แน่นอนว่าพวกเขาเป็นขาประจำในรายการนี้ และเคยเป็นแชมป์มาหลายครั้ง ซึ่งผมเชื่อว่าพวกเขาแข็งแกร่งมาก ๆ แต่ยังไงก็ตามในรอบ 16 ทีมนี้มันก็แข็ง ๆ ด้วยกันทั้งนั่นแหละ ผมเลยไม่กังวลเท่าไรนัก เพราะไม่ว่าเจอใครมันก็หนักทั้งนั้น”

“มันเป็นงานที่โหดหินมากของเราเลยล่ะที่ต้องออกไปเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ก็ใช่อีกนั่นแหละว่ามันคือโจทย์ที่ท้าทายมาก ๆ ว่าพวกเราจะผ่านไปได้ไหม แต่สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้นะ แต่เราต้องไม่ประมาทคู่แข่ง และให้ความเคารพต่อทีมประสบการณ์สูงอย่างแมนยู โดยเฉพาะตัวกุนซืออย่าง มูรินโญ่ เขาเก๋าสุด ๆ กับรายการนี้ ผ่านการเป็นแชมป์มาแล้วด้วยอีกต่างหาก”

“อีกอย่างคือเราเองไม่ใช่ทีมเต็งอะไร เราอาจจะไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนักในรอบ 8 ทีม รอบรอง หรือว่ารอบชิง แต่ผมเชื่อว่าเราจะผ่านรอบนี้ไปได้นะ ผมเชื่อมั่นในลูกทีมของผมทุกคนว่าจะช่วยกันเล่นจนเราผ่านไปได้ แต่ยังไงเราบอกไว้เลยว่า เราจะไม่ประมาทแมนยูแน่นอน เพราะยังไงพวกเขาก็เก๋าพอตัว” อดีตกุนซือดอร์ทมุนด์ ร่ายยาว