รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Christian Pulisic Borussia Dortmund La Liga

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   November 16, 2018

พูลิซิช ชี้อยากหาความท้าทายที่อังกฤษ

คริสเตียน พูลิซิช โคตรแข้งดาวรุ่งจากสโมสร ดอร์ทมุนด์ ทีมชั้นนำจากศึก บุนเดสลีก้า เยอรมัน ออกมายอมรับว่า การย้ายไปลงเล่นยังพรีเมียร์ลีกคือความฝันของเขา และแน่นอนว่าในสักวันหนึ่งข้างหน้าเขาจะทำให้มันเป็นจริงอย่างแน่นอน

คริสเตียน พูลิซิช ถือเป็นเพชรเม็ดเอกที่บรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างหมายปองในปีสองปีหลัง ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของลิเวอร์พูล ก็อยากได้มาเสริมเกมรุกของทีมเช่นเดียวกัน ทว่าก็เป็นเรื่องที่เกิดได้ยากในเร็วๆ นี้ เนื่องจาก ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่อยากเสียสตาร์ตัวหลักชาวสหรัฐฯ ให้กับทีมไหนเหมือนกัน แม้ว่าสัญญากำลังจะหมดลงในปี 2020 แล้ว และ
ตอนนี้ยังไม่มีการเจรจาสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด

คริสเตียน พูลิซิช เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตว่า “ตอนนี้ผมมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด และผมก็มีความสุขมากๆ ที่เราเริ่มต้นได้สวย และผมเชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ สามารถสู้กับบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปได้แน่นอน”

“เรื่องอนาคตหรือบทความที่เคยเขียนถึงผม ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ เพราะผมรู้ตัวเองว่าผมกำลังทำอะไร เลยไม่จำเป็นต้องไปอ่านมัน แต่สิ่งที่ผมบอกคุณได้คือ พรีเมียร์ลีก คือที่ ๆ เหล่านักเตะวัยรุ่นทุกคนอยากลองสัมผัสมันกันทั้งนั้นแหละ และแน่นอนว่าผมคือหนึ่งในนั้น ผมฝันเอาไว้ว่าสักวันผมจะได้ไปลงเล่นนะ แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้หรอก แต่ผมจะทำมันให้
เป็นจริงในสักวัน”

ทั้งนี้ คริสเตียน พูลิซิช เคยอาศัยอยู่ในอังกฤษกับ คุณพ่อ-คุณแม่ ของเขามาก่อนในช่วงวัยเด็ก และเคยลงซ้อมกับทีมนอกลีกอย่าง แบรคลี่ย์ ทาวน์ จึงไม่แปลกที่เจ้าตัวจะชื่นชอบฟุตบอลอังกฤษเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ ไลป์ซิ๊ก แทง 1 จ่าย 1.72 เท่า ขณะที่ ไลป์ซิ๊ก ชนะ แทง 1 จ่าย 4.35 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.80 เท่า