รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   October 18, 2018

โมดริช รับโคตรอึ้ง โด้-ซิซู ชิ่งราชันย์ไปแบบหน้าตาเฉย

ลูก้า โมดริช กองกลางตัวปั้นเกมสโมสร เรอัล มาริด ทีมมหาอำนาจในศึก ลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับคาดไม่ถึงว่า ซีเนอดีน ซีดาน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สองบุคคลสำคัญของสโมสรจะตัดสินใจอำลาทีมแบบสุดเซอร์ไพรส์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แม้ว่าฤดูกาลก่อนจะถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ เรอัล มาดริด ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน แต่ทว่าหลังจบซีซั่นก็เกิดข่าวสะเทือนวงการลูกหนังถึง 2 ข่าวเมื่อกุนซือใหญ่อย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ประกาศลาออกจากตำแหน่งแบบสุดช็อกแค่นั้นยังไม่พอดาวดังประจำทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายไปร่วมทัพ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร

ลูก้า โมดริช แสดงความรู้สึกผ่านสื่อว่า “ผมไม่เคยคาดคิดเลยว่าทั้งคู่จะออกไปจากสโมสร ผมไม่คิดว่า ซีดาน จะเดินออกไปเช่นเดียวกับ โรนัลโด้ เอาจริง ๆ เลยนะเมื่อมันมีข่าวลือเรื่อง คริสเตียโน่ ออกมา พวกเราก็เดิมพันกันในห้องแต่งตัวขำๆ เพราะมั่นใจว่ามันก็เป็นแค่ข่าว ไม่น่าจะมีทางเป็นไปได้”

“ซึ่งพวกเราก็มั่นใจว่าสุดท้ายแล้วเขาจะอยู่กับทีมต่อไป แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเราทุกคนต่างก็ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองซึ่งทุกคนต้องเคารพการตัดสินใจของคนอื่น เราแค่รู้สึกประหลาดใจเพราะทีมก็กำลังไปได้ดี และมีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เราเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงเราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป เพราะมันคือวิถีของฟุตบอล”

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เลบานเต้ ในศึก ลา ลีกา สเปน แทง 1 จ่าย 1.14 เท่า ขณะที่ เลบานเต้ ชนะ แทง 1 จ่าย 18.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 7.20 เท่า