รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Kylian Mbappé Paris St Germain Ligue 1

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 7, 2018

จอร์เกฟ ชู เอ็มบัปเป้ สุดครบเครื่อง

ยูริ จอร์เกฟ อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 ออกมาแสดงความเห็นว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ เป็นนักเตะที่สุดครบเครื่องในตำแหน่งนี้ เพราะเหมือนมีสไตล์การเล่น เธียร์รี อองรี และยังสามารถพัฒนาฝีเท้าเทียบเท่ากับ โรนัลโด้ อดีตดาวยิงทีมชาติ บราซิลได้

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดหลังจากช่วยทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา คว้าอันดับ 4 ในการประกาศผลรางวัล บัลลงดอร์ และได้รับการยอมรับในปัจจุบันว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

จอร์เกฟ ออกมาแสดงความเห็นผ่านสื่อว่า “เอ็มบัปเป้ สมบูรณ์แบบมากๆ ในตำแหน่งแนวรุก เขามีแนวทางการเล่นเหมือน อองรี มีความเร็ว และยิงประตูได้เด็ดขาดเหมือนกับ โรนัลโด้ ของทีมชาติบราซิล เขาจะเป็นนักเตะที่อันตรายมากๆ สำหรับแนวรับคู่แข่ง และยังเป็นนักเตะอนาคตไกลที่สามารถคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ได้แน่”

“ผมมีโอกาสได้ลงเล่นกับยอดดาวยิงหลายคน และผมคิดว่า เอ็มบััปเป้ นั้นเหมือนกับ เธียร์รี อองรี เพราะทั้งคู่มีความเร็วที่เหมือนกัน ส่วน โรนัลโด้ นั้นไปกับบอลได้ดี พลิกบอลได้ เลี้ยงบอลด้วยความเร็วและทักษะ ซึ่ง เอ็มบัปเป้ จำเป็นต้องมีการเคลื่อนที่เหมือนกับ เธียร์รี อองรี”

“โรนัลโด้ เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าหมายเลข 9 ส่วน เอ็มบัปเป้ จะเล่นด้านข้างนิดหน่อย เหมือนที่ เธียร์รี เคยเล่นมาก่อน ผมคิดว่าน่าจะใช้เวลาอีกซัก 2-3 ปี เราจึงจะสามารถเปรียบเทียบ เอ็มบัปเป้ กับ โรนัลโด้ ได้ เพราะอย่างที่ผมบอก เอ็มบัปเป้ จะได้เล่นในตำแหน่งกองหน้าหมายเลข 9 ในอนาคต”

ทั้งนี้ เปแอสเช มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า แทง 1 จ่าย 1.18 เท่า ขณะที่ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ชนะ แทง 1 จ่าย 17.68 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 8.03 เท่า