รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

David de Gea Manchester United Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   March 1, 2019

สื่ออังกฤษ ตี เด เกอา ต้องการค่าเหนื่อนเท่ ซานเชซ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากในการต่อสัญญา ดาบิด เด เกอา อีกคำรบ เนื่องจากยังไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับทาง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม หลังจากที่ตัวแทนของนายทวารชาวสแปนิชรายนี้ต้องการค่าเหนื่อยมากกว่า 350,000 ตามที่ทีมยื่นเสนอให้ก่อนหน้านี้

ปัจจุบัน ดาบิด เด เกอา เหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกเพียง 16 เดือน เบื้องต้นสโมสรอยากจะต่อสัญญากับนักเตะมาตั้งแต่ซัมเมอร์ทีผ่านมา ทว่าก็ยังหาจุดลงเอยไม่ได้ ประกอบกับฟอร์มของทีมก่อนหน้าที่จะได้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มาคุมทีมก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ทำให้ผู้รักษาประตูรายนี้ต้องกลับมาทบทวนการตัดสินใจของตนอีกครั้ง

Evening Standard รายงานว่าในข้อเสนอที่ทาง ยูไนเต็ด ยื่นไปนั้นคือพวกเขาจะทำให้ เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลก แต่ทางเอเยนต์ต้องการให้ลูกค้าของตนได้รับค่าเหนื่อยเกือบ ๆ แตะ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในระดับที่ทางสโมสรจ่ายให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ

ข้อเสนอนี้ทำให้ทางสโมสรต้องอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ระหว่างการทำตามคำขอของทางนักเตะซึ่งจะเป็นการทำลายโครงสร้างค่าเหนื่อยของทีม หรืออนุญาตให้มีการยกเลิกสัญญาก่อนที่จะออกจากทีมไปแบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญาปัจจุบันในปี 2020

สื่อดังกล่าวคาดการณ์ว่าอาจจะไม่มีทีมใดที่ยอมจ่ายค่าเหนื่อยในระดับที่เขาต้องการ แต่หากว่าเจ้าตัวูปล่อยฟรีหลังหมดสัญญาก็เป็นไปได้ที่ ยักษ์ใหญ่จาก ลีกเอิง อย่าง ปารีส แซง-แชร์กแมง จะสามารถตอบสนองความต้องการตรงนี้ได้

แม้ทาง เด เคอา จะไม่ได้ส่งสัญญาณออกมาว่าจะไม่ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่ก็ตาม แต่สิ่งนี้ก็ทำให้ทาง ยูไนเต็ด มีความกังวลมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากสถานการณ์เช่นนี้คือเรื่องทางการเงินล้วน ๆ

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน แทง 1 จ่าย 1.47 เท่า ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ แทง 1 จ่าย 6.80 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 4.20 เท่า