รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   April 6, 2022

คุปโช่ คว้าแชมป์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ

เจนนิเฟอร์ คุปโช่ โปรสาวชาวอเมริกัน คว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปี เชฟรอน แชมเปียนชิพขณะที่แชมป์เก่าอย่างสาวไทย โปรเหมียวปภังธร ธวัชธนกิจ จบอันดับ 4 ร่วมพ่ายผู้นำ 4 สโตรก ตามรายงานจาก Dafabet

กอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “เชฟรอน แชมเปียนชิพ” เมเจอร์แรกแห่งปีที่มิสชัน ฮิลส์ คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายน 2565 ชิงเงินรางวัลรวมเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านดอลลาร์หรือราว 165 ล้านบาท และแชมป์จะได้รับมากถึง 750,000 ดอลลาร์หรือราว 24,759,000 บาท ซึ่งจะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 51 และจะเป็นการเล่นครั้งสุดท้ายที่ใช้ไดนาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนท์ คอร์ส เป็นสังเวียนในการแข่งขัน

ผลปรากฎว่าวันสุดท้าย เจนนิเฟอร์ คุปโช่ ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์รวมสกอร์ยังมากที่สุดคือ 14 อันเดอร์พาร์ทำให้คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งถือเป็นเมเจอร์แรกในชีวิตของสาววัย 24 ปีรายนี้ด้วย ส่วนอันดับ 2 ถือเพื่อนร่วมชาติ เจสซิก้า คอร์ด้า พ่ายไปเพียง 2 สโตรก

ขณะที่ “โปรเหมียว” ปภังธร ธวัชธนกิจ ป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ แต่ยังเป็นสาวไทยที่ผลงานดีที่สุดคือวันสุดท้ายสกอร์อีเวนพาร์รวม 4 วันมี 10 อันเดอร์พาร์จบที่อันดับ 4 ร่วม

ดาฟาเบท รายงานว่า ส่วนผลงานของผู้เล่นไทยที่เหลือ อาฒยา ฐิติกุล ที่เพิ่งได้แชมป์แรกในชีวิตรายการก่อนหน้านี้ 5 อันเดอร์พาร์จบที่ 17, วิชาณี มีชัย 4 อันเดอร์พาร์จบที่ 25, พรอนงค์ เพชรล้ำ กับ โมรียา จุฑานุกาล 1 อันเดอร์พาร์จบที่ 44, จัสมิน สุวัณณะปุระ, เอรียา จุฑานุกาล และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เท่ากันที่อีเวนพาร์จบที่ 53