รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

จอน ราห์ม ผงาดคว้าแชมป์ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป

กีฬาอื่นๆ   |   November 26, 2019

จอน ราห์ม ผงาดคว้าแชมป์ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป

จอน ราห์ม นักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์จากสเปน รูดม่านปี 2019 อย่างสุดยอดด้วยการคว้าแชมป์ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป ในรอบสุดท้าย พ่วงตำแหน่งมือ 1 ของฝั่งยุโรป ตามรอยตำนานนักกอล์ฟแห่งแดนกระทิงดุ และเงินรางวัลก้อนโตกลับบ้าน

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ โรเล็กซ์ ซีรีส์ ลำดับสุดท้าย รายการ “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” ณ สนาม จูไมราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ มหานครดูไบ พาร์ 72 ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท) วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบสุดท้าย

การชิงชัยวันสุดท้ายจบลงเมื่อ จอน ราห์ม โปรหนุ่มชาวสแปนิช ลงสนามเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์ ด้วยการตี 8 เบอร์ดี เสีย 4 โบกี สกอร์รวมเป็น 19 อันเดอร์พาร์ เฉือน ทอมมี ฟลีทวูด คู่แข่งจากอังกฤษ พุ่งขึ้นไปเป็นแชมป์แบบเหนือกว่า 1 สโตรก

ราห์ม อ้างว่าการคว้าแชมป์มาจากการพักผ่อน เนื่องจากเขาไม่ได้แข่งอะไรเลยนับตั้งแต่เดือนตุลาคม มันค่อนข้างชัดเจนในดูไบเมื่อราห์มเล่นแบบไร้ความกดดัน เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า “ขึ้นและลง” มันทำให้เขาเล่นได้ดีขึ้น

ราห์ม มีความสุขกับชัยชนะหนนี้ ที่อาจะทำให้เขาได้เล่นในรายการ ซูริค คลาสสิค เขาหวังว่าจะทำงานได้ดีขึ้นในปีหน้าแม้ว่าเจ้าตัวอาจจะกรำศึกหนักหากเข้าร่วมแข่งโอลิมปิคก็ตาม

ผลงานครั้งนี้ทำให้ ราห์ม วัย 25 ปี ปิดจ็อบด้วยแชมป์พร้อมโทรฟี เรซ ทู ดูไบ การันตีเบอร์ 1 ของยุโรปแบบเป็นทางการ ซึ่งก็ได้รับเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 90 ล้านบาท) และโบนัสจากการเป็นมือ 1 ยุโรป อีก 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท)

ราห์ม ที่ได้ตำแหน่งมือ 1 ยุโรป เป็นคนที่สองของสเปน ต่อจากตำนานผู้ล่วงลับ เซวี บาเยสเตรอส เผยว่า “เซวี คือไอดอลของพวกเรา การมีชื่อของตัวเองตามรอยเขา คือสิ่งที่ยากจะเชื่อเหลือเกิน แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าผมจะทำมันสำเร็จ”