รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

จานนิส รับต้องแก้ไขปัญหาการฟาวล์

กีฬาอื่นๆ   |   November 21, 2019

จานนิส รับต้องแก้ไขปัญหาการฟาวล์

จานนิส อันเทโทคุมโป้ ฟอร์เวิร์ด มิลวอลกี้ บัคส์ เผยจุดหมายในอาชีพว่าอยากลบจุดอ่อนการเล่นของตัวเอง เรื่องเสียฟาวล์ง่ายๆ ด้วยเป้าหมายก้าวเป็นนักกีฬาที่เก่งสุดตลอดกาลประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ

เกมเมื่อคืนวันจันทร์ซึ่ง บัคส์ บุกทุบ ชิคาโก บูลล์ส 115-110 คะแนน แม้เอ็มวีพีคนล่าสุดกดไป 33 แต้ม, 10 รีบาวน์ด แต่ก็เสียฟาวล์ขึ้นแท่น 5 ครั้ง โดยเป็นโทษเกมบุกทั้งหมดล่อแหลมจะโดนป็อกออกจากสนาม รวมถึงอีก 8 เทิร์นโอเวอร์ อีกด้วย

จุดอ่อนเรื่องพลาดเองเหล่านี้คือสิ่งที่ผู้เล่นวัย 25 ปี อยากพัฒนา “แน่นอนผมต้องการเป็นผู้เล่นที่เก่งสุดตั้งแต่เคยมีมาในชนิดกีฬานี้ ซึ่งก็ขึ้นกับตัวเองว่าจะทำได้ไหม ต้องสม่ำเสมอในทุกๆคืน” อันเทโทคุมโป้ กล่าวกับ ‘อีเอสพีเอ็น’

“อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญสุดคือผลการแข่งขันของทีม เพราะท้ายสุดแล้วหากเราไม่ชนะ สถิติสวยหรูส่วนบุคคลก็ไม่มีความหมายเลยสำหรับผม ความพยายามทั้งหลายจะสูญเปล่าทันทีหากทีมแพ้”

พร้อมกันนั้น อันเทโทคุมโป้ ยังไม่ปิดบังว่าเป็นแฟนของ สกอตตี้ พิพเพ่น ตำนานฟอร์เวิร์ด บูลล์ส พยายามใช้ความสำเร็จในอดีตของไอดอล มาเป็นแรงผลักดันให้พัฒนาตัวอย่างต่อเนื่อง

“ก็พยายามมีสมาธิกับสิ่งที่สมควรทำ – แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าผมเห็นเสื้อแข่งเบอร์ 23 (ของ ไมเคิ่ล จอร์แดน) แขวนข้างเบอร์ 33 (พิพเพ่น) – เสื้อแข่งของชายที่ผมขอวิชามากสุด เขาสุดยอดมากๆ”

“มันสร้างแรงขับเคลื่อนแก่ผม น่ายกย่องเมืองชิคาโก บ้านของบาสเกตบอล มี 2 ตำนานเคยเล่นให้ ดังนั้นการดวลกับ บูลล์ส ฐานะทีมเยือนเมื่อคืนผมจึงต้องเน้นเป็นพิเศษ” “
อันเทโทคุมโป้ ลงสนาม 13 เกมฤดูกาลนี้ฟาวล์เอาต์ไป 3 หน และโดนจับอย่างต่ำ 4 ฟาวล์ มากถึง 6 เกม