รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   July 24, 2019

ทิม เฮนแมน มั่นใจ โนวัค ยอโควิช ทุบสถิติ แกรนด์สแลม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้แน่

โนวัค ยอโควิช ซุปตาร์เบอร์หนึ่งของวงการเทนนิสคนปัจจุบัน ประเมินตนเองแล้วว่าไม่หวังถึงการทำลายสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดของรุ่นพี่อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้แน่ แต่ ทิม เฮนแมน อดีตนักเทนนิสจอมฝีมือแห่งสหราชอาณาจักรเห็นต่าง เชื่อมั่นว่า โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์ 1 โลก จะก้าวข้ามสถิตินั้นสำเร็จได้ไม่ยาก
ยอโควิช เพิ่งเบิกถ้วย แกรนด์ สแลม ใบที่ 16 ให้แก่ตนเองจากชัยชนะเหนือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตขวัญใจตลอดกาลในศึก วิมเบิลดัน หนล่าสุด และส่งให้เจ้าตัวไล่ตามสถิติสูงสุดของ เฟดเอ็กซ์ เหลือเพียง 4 รายการเท่านั้น

ราฟาเอล นาดาล จอมแกร่งจากสเปน ปัจจุบันกวาดไปแล้ว 18 สมัย กระนั้นด้วยสังขารของ โนเล่ ที่น้อยกว่าทั้ง นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ก็ทำให้ เฮนแมน เชื่อว่าด้วยอายุ สภาพความสดที่เหนือกว่า วันหนึ่งเจ้าตัวต้องขึ้นครองสถิติสูงสุดได้แน่ ดูได้จากหลายๆ รายการ โนเล่ เข้าถึงรอบลึกๆ ได้เกือบทั้งหมด และเป็นเต็งหนึ่งแทบจะทุกรายการที่มีเอี่ยวอีกต่างหาก

เฮนแมน แสดงทัศนะว่า “ถือเป็นเรื่องน่าสนใจต่อการติดตาม เขา (ยอโควิช) หนุ่มกว่า เฟเดอเรอร์ ถึง 5 ปี มีเวลาอีกมากทีเดียวสำหรับฝั่งของเขา และด้วยระดับการเล่นที่เป็นอยู่ ก็ไม่แปลกใจเลยถ้าเขาจะก้าวผ่านสถิติของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในอนาคต”

ส่วนทัศนะที่มีต่อ เฟดเอ็กซ์ ด้าน เฮนแมน คิดว่าน่าจะได้ แกรนด์ สแลม เพิ่มอีกรายการก่อนจาก “เฟเดอเรอร์ ไม่มีทางเล่นอยู่ตลอดกาล แต่ผมคิดว่าน่าสนใจมากที่เราจะมีความสุขกับการเล่นของเขา และก็ยากเหลือเกินที่จะตัดชื่อเขาออกจากการเล่นระดับสูง”