รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   October 19, 2021

นอร์รี ผงาดคว้าแชมป์ อินเดียนเวลส์ครั้งแรกในชีวิต

คาเมรอน นอร์รี นักหวดมือ 26 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เอาชนะ นิโคลอซ บาสิลาชวิลี จากจอร์เจีย 2-1 เซต กลายเป็นนักหวดจากสหราชอาณาจักรคนแรกคว้าแชมป์ที่อินเดียนเวลส์ได้สำเร็จ และยังเป็นการคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1000 ครั้งแรกในชีวิต ตามรายงานจาก Dafabet

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 รายการ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น” ณ เมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว คาเมรอน นอร์รี นักหวดมือ 26 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ นิโคลอซ บาสิลาชวิลี นักหวดมือ 36 ของโลกจากจอร์เจีย 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-1 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 51 นาที คว้าแชมป์ที่อินเดียนเวลส์ไปครองได้สำเร็จ คว้า 1,000 แต้ม พร้อมรับเงินรางวัล 1,209,730 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 40 ล้านบาท

“ก่อนแข่งผมไม่คิดว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้่ มันเหมือนกับความฝันเลย แมตช์นี้มันลมแรงมากทำให้ตียาก และช่วงปลายเซตที่สองผมตีได้มั่นใจมากขึ้น และมีโอกาสผมก็ทำได้ มันเป็นช่วงที่ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ในการแข่งขัน ปีนี้ผมงานผมดีมาก แต่รอบชิงฯ มักจะผิดหวังเสมอ โดยรวมแล้วถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ ผมต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในชีวิตทุกคนของผมด้วย” นอร์รี กล่าว

ทั้งนี้ นอร์รี ถือเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่ผ่านเข้าชิงฯ รายการนี้แล้วสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังจากก่อนหน้านี้รุ่นพี่ทั้งแอนดี เมอร์เรย์, ทิม เฮนแมน, เกร็ก รูเซดสกี เคยเข้ามาชิงฯ แล้ววืดทั้งหมด

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นนักเทนนิสมืออันดับ 26 ของโลกคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์อินเดียนเวลส์มาครองได้สำเร็จ ต่อจาก อีวาน ลูบิซิช ที่เคยทำได้เมื่อปี 2010 และยังเป็นการคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย

ดาฟาเบท รายงานว่า การคว้าแชมป์ที่อินเดียนเวลส์ในครั้งนี้ส่งผลให้ คาเมรอน นอร์รี ทำคะแนนขึ้นมารั้งอันดับ 9 ในเอทีพี ไฟนอลส์ แรงกิ้ง ที่ปีนี้จะหวดกันที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ตามหลังอันดับ 8 อย่าง อูเบิร์ต อูร์คัชซ์ จากโปแลนด์ 125 แต้ม และเหลือการแข่งขันในปฏิทินอีก 3 สัปดาห์ให้ได้ลุ้น