รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Conor Mcgregor UFC

กีฬาอื่นๆ   |   October 5, 2018

นับถอยหลัง แม็คเกรเกอร์ ฉะ คาบิบ เสาร์นี้

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ โคตรนักสู้แบบผสม จะคืนสังเวียน 8 เหลี่ยมเป็นหนแรกในรอบเกือบ 2 ปี โดยจะเจอกับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ แชมป์รุ่น ฟลายเวต

หลังจากที่พักไปนอนใช้เงินที่ได้จากไฟต์ข้ามสายพันธุ์พ่ายน็อกยก 10 แก่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในการชกแบบมวยสากลอาชีพเมื่อสิงหาคมปี 2017 ซึ่งทั้งคู่จะเจอกันในศึก UFC229 มีขึ้นวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ณ สังเวียน ที-โมบายล์ อารีน่า ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะตรงกับเวลาไทยก็คือช่วงสายๆ ของวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค.นี้

ขณะที่ คาบิบ นั้นได้เข็มขัดรุ่นไลท์เวทที่ แม็คเกรเกอร์ ถูกปลดจากตำแหน่งไป เพราะไม่ยอมขึ้นป้องกันแชมป์ไปมัวอยากชกกับ ฟลอยด์ ดังนั้นไฟต์นี้ถือเป็นการทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมา ซึ่ง ดาน่า ไวท์ ประธานค่าย UFC (Ultimate Fighting Championship) ก็จัดคู่ชกที่สมศักดิ์ศรีให้เลย

สถิติก่อนเริ่มเกม คาบิบ สู้ 26 ครั้งชนะรวด ถือเป็นยอดนักสู้คนหนึ่ง เพิ่งได้แชมป์ใน UFC 223 เมื่อเมษายนปี 2018 ช่ำชองการสู้บนพื้น ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของ แม็คเกรเกอร์ ที่แพ้ 3 ครั้งนั้นเป็นการพ่ายแบบซับมิชชันทั้งหมด แต่เกมยืนสู้แลกหมัดก็ไม่ธรรมดามีของเหมือนกัน

มาดูสถิติของทั้งสองคนอายุเท่ากัน 30 ปี แม็คเกรเกอร์ มีประสบการณ์สู้มาแล้วทั้งสิ้น 24 ครั้งชนะ 21 ในนี้เป็นการน็อค 18 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง โดยหนล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปี 2016 ปราชัย เน็ต ดิอาซ นักสู้ระดับกลางชาวอเมริกัน

แม็คเกรเกอร์ ให้สัมภาษณ์ล่าสุด “ผมจะกระแทกเขาให้ยับ ผมไม่คิดว่าจะตอบโต้ได้ เขาดูเหมือนพวกมือใหม่หัดชกมากกว่า ผมจะทำให้เขามีสภาพเหมือนตุ๊กตาหัวโต ผมคิดว่าจะอัดเขาให้เละจนสมองบวม ผมผ่านสังเวียนมานาน ผมซ้อมมาแล้วถึง 5 ยก ผมเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหน”

ทั้งนี้ มีอัตราต่อรองออกมาว่า คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ จะสามารถเอาชนะ คาบิบ แทง 1 จ่าย 2.40 เท่า ขณะที่ คาบิบ จะชนะ แทง 1 จ่าย 1.58 เท่า