รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   December 16, 2021

บาเยิร์น มิวนิค พร้อมเป็นตัวแทนจัดเอ็นเอฟแอลซีซั่นหน้า

อัลลีอันซ์ อาเรน่าสนามของ บาเยิร์น มิวนิค มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดเกมเอ็นเอฟแอลสัญจรตั้งแต่ซีซั่น 2022 ตามรายงานจาก Dafabet

สภาเมืองมิวนิคเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเกมเอ็นเอฟแอลบนสังเวียน ‘อัลลีอันซ์ อาเรน่า’ ของ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงฤดูกาลปกติซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นตั้งแต่ซีซั่น 2022 โดยมีอีกสองเมืองอย่าง แฟร้งค์เฟิร์ต และ ดุสเซลดอร์ฟ เป็นคู่แข่ง ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ตามรายงานอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ของสภาเมืองมิวนิครายหนึ่งที่ระบุว่าสภาเมืองสนับสนุนการยื่นซองประมูลเพื่อจัดการแข่งขันเอ็นเอฟแอลฤดูกาลปกติปี 2022 จนถึงปี 2025 โดยใช้สนาม ‘อัลลีอันซ์ อาเรน่า’ ของทีมเสือใต้ที่มีความจุ 75,000 ที่นั่งตามมาตรฐานของเอ็นเอฟแอลเป็นสังเวียนแข่ง

มิวนิค ยังมีสนามกีฬาอีกแห่ง แต่มันถูกสร้างขึ้นสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 1972 แม้จะสามารถตอบสนองเรื่องความจุของสนามตามความต้องการของเอ็นเอฟแอลก็ตาม แต่ทางสภาเมืองมิวนิคยืนยันว่าสนามดังกล่าวไม่สามารถนำมาใช้สำหรับการประมูลดึงเกมเอ็นเอฟแอลมาแข่งในมิวนิคได้ เนื่องจากสนามดังกล่าวกำลังจะถูกปรับปรุงขนานใหญ่ 

ดาฟาเบท รายงานว่า จากรายงานระบุว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอ็นเอฟแอลจะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจประมาณ 31.5 ล้านยูโรจากอาคันตุกะที่เดินทางมาสู่เมือง โดยอ้างอิงข้อมูลจากเกมเอ็นเอฟแอลในกรุงลอนดอน ของประเทศอังกฤษ โดยมีรายได้ประมาณ 550,000 ยูโรที่คาดการณ์ไว้สำหรับงบประมาณของเมือง