รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Stephen Curry and Klay Thompson

กีฬาอื่นๆ   |   July 24, 2019

พ่อ เคลย์ ธอมป์สัน เชื่อ สตีเฟ่น เคอร์รี่ กด 3 ถึง 500 ลูกฤดูกาลหน้า

สตีเฟ่น เคอร์รี่ สตาร์ดัง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ลงเล่นซีซั่นหน้าในฐานะตัวแบกทีม และมีโอกาสส่อง 3 แต้มลงถึง 500 ครั้งตามมุมมองของ ไมเคิ่ล ธอมป์สัน พ่อของเคลย์

ไมเคิ่ล ธอมป์สัน อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอและบิดาของ เคลย์ ชู้ตติ้งการ์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส คาดการณ์ว่าปีหน้า สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดดาวดังของทัพสะพานทองมีโอกาสชู้ตระยะ 3 คะแนนลงแตะหลัก 500 ครั้ง จากการเปิดเผยกับสถานีวิทยุ SiriusXM NBA เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ตามมุมมองของธอมป์สันผู้พ่อคาดการณ์ว่า เคอร์รี่ จะงัดฟอร์มขั้นเทพเหมือนเมื่อ 2 ปีก่อนกลับมาอีกครั้ง หลัง เควิน ดูแรนท์ ย้ายไปเซ็นสัญญากับ บรู้กลิน เน็ตส์ ขณะที่ เคลย์ ลูกชายของเขาบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีกขาดจนต้องพักยาว ดังนั้นการ์ดวัย 31 ปีจึงไม่ต้องแชร์บอลกับใครและสามารถหาจังหวะส่อง 3 คะแนนได้ทุกจังหวะจีงมีโอกาสที่จะชู้ต 3 คะแนนลงในช่วงซีซั่นหน้าแตะหลัก 500 ครั้ง

ตอนนี้พวกเขาจะไม่ดีเท่าปีที่แล้ว และโดยวิธีการ ผมคาดการณ์ว่า สเต็ปห์ จะชู้ต 3 คะแนนถึง 500 ครั้งในปีนี้ โดยไม่ต้องแชร์บอลย้อนกลับไปที่แบ็คคอร์ตกับ เคลย์’ ไมเคิ่ล กล่าว ‘ดังนั้นเขาจะกลับมาอยู่ในฟอร์ม เอ็มวีพี ที่เราเคยเห็นเมื่อ 2 ปีก่อน’

เคอร์รี่ เคยทำสถิติเอ็นบีเอด้วยการชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 402 ครั้งจนมีส่วนทำให้คว้ารางวัลเอ็มวีพีแบบเอกฉันท์ในซีซั่น 2015-16 พร้อมนำ วอร์ริเออร์ส สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเอ็นบีเอสถิติ 73-9 ในช่วงฤดูกาลปกติ ขณะที่ เคลย์ ชู้ตระยะ 3 คะแนนลงเป็นอันดับสองของทีม 276 ครั้ง และ เคลย์ ชู้ตระยะ 3 คะแนนลงเมื่อซีซั่นก่อน 241 ครั้งจากความพยายาม 599 ครั้ง ขณะที่ เคอร์รี่ ชู้ตลง 354 ครั้งจากการชู้ต 810 ครั้ง