รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เฟรนช์ โอเพน ยันให้แฟนเข้าชมในสนาม

กีฬาอื่นๆ   |   May 29, 2020

ฟรนช์ โอเพน ยันให้แฟนเข้าชมในสนาม

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่โยกย้ายไปแข่งในเดือนกันยายน ประเทศฝรั่งเศส วางแผนเปิดประตูต้อนรับแฟนลูกสักหลาดเข้ามาชมในสนาม พร้อมมาตรการดูแลความสะอาดและปลอดภัยอย่างดี ตามรายงานจาก Dafabet


เฟรนช์ โอเพน เดิมทีจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ทว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วยุโรป ทำให้ผู้จัดเปิดโต๊ะประชุมก่อนตัดสินใจไม่ยกเลิกการชิงแชมป์ แต่ขยับโยกย้ายไปแข่งวันที่ 20 กันยายน แทน

การแข่งขันกีฬาทั่วโลกที่รีเทิร์นกลับมาชิงชัย ปัจจุบันแข่งกันแบบปิดสนามไม่เปิดให้มีผู้ชมเข้ามาดูเพื่อลดความเสี่ยง ด้านของ เฟรนช์ โอเพน ก่อนหน้านี้มีประกาศคืนเงินผู้ซื้อบัตรไปแล้ว แต่ก็มีแผนที่จะดึงแฟนเทนนิสเข้าชมบางส่วนเพื่อไม่ให้บรรยากาศเงียบเหงา


ฌอง-ฟรังซัววิลอตเต้ ผอ.ศึก เฟรนช์ โอเพน เผยเรื่องนี้ว่าจะมีการร่วมมือกันระหว่างทีมผู้จัด กระทรวงกีฬา รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดี “เราจะจัดแข่งขันที่ โรลังด์ การ์รอส ด้วยจำนวนผู้ชมที่เหมาะสม และอยากให้แฟนๆทุกคนเคารพเรื่องการรักษาระยะห่าง”

“เป้าหมายของเราคืออยากให้มีผู้ชมในรายการ แต่เราจะมีการจัดระเบียบใน โรลังด์ การ์รอส โดยพิจารณาจากทางเลือกที่มีทั้งหมด ซึ่งอาจรวมถึงการปิดสนามแข่งหากจำเป็น” ผอ. แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน บอกรายละเอียด


ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับศึกเทนนิสอาชีพทั้งชายและหญิง เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ หยุดพักไปตั้งแต่เดือนมีนาคมเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ กระนั้นทั้งสองฝ่ายมีการหารือกันโดยตั้งใจจะให้ทัวร์นาเมนต์กลับมาแข่งตามเดิมช่วงเดือนกรกฏาคม