รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Maria Sharapova Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   June 18, 2019

มาเรีย ชาราโปวา ยกมี ราฟาเอล นาดาล เป็นไอดอลของนักสู้

มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก หวังเส้นทางอาชีพของ ราฟาเอล นาดาล ขวัญใจเจ้าถิ่น สร้างแรงบันดาลใจต่อการคืนสังเวียน ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ มายอร์กา โอเพน ที่ประเทศสเปน หลังถูกปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า

มาเรีย ชาราโปวา วัย 32 ปี หายหน้าหายตาไปนาน นับตั้งแต่ขอถอนตัว รายการ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพน ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการผ่าตัดบริเวณหัวไหล่ และพักยาวมาเกือบปี

ล่าสุด หวดสาวชาวรัสเซีย เตรียมลงแข่ง รายการ มายอร์กา โอเพน บนคอร์ตหญ้า อุ่นเครื่องศึก แกรนด์ สแลม ลำดับที่ 3 รายการ วิมเบิลดัน ซึ่งตนเคยสร้างชื่อ ด้วยการคว้าแชมป์ เมื่อปี 2004 สมัยยังเป็นดาวรุ่ง

แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย เคาะสนิมบนคอร์ตหญ้า เรียบร้อยแล้ว หลังจาก นาดาล ฟื้นจากอาการเจ็บเข่า ครองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัย 12 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11 มิ.ย.)

ชาราโปวา มือ 86 ของโลก กล่าว “ราฟาเอล นาดาล คือ นักสู้ตัวจริง และต้นแบบที่น่าทึ่งแก่ผู้เล่นหลายๆ คนว่า คุณสามารถประสบความสำเร็จ หากคุณไม่ละความพยายาม และรักอาชีพของคุณ สิ่งนี้มันช่วยให้นักกีฬาสามารถอยู่ในอาชีพของตัวเองได้นานขึ้น หากมีพลังใจที่ดีและมีการฝึกซ้อมที่ถูกต้อง ตราบใดที่ร่างกายเรายังไหว เราก็สามารถทำในสิ่งที่เรารัก
ได้ และผลลัพธ์ดีๆ มันจะมาเอง”

“กีฬาชนิดนี้ต้องอาศัยความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยเฉพาะสไตล์การเล่นของเขา แต่นั่นสร้างแง่คิดที่ดีต่อการซ้อมของเขาว่า เขาสามารถกลับมา และเป็นแชมป์ เขาเป็นคนที่สร้างแรงกระตุ้นอย่างมหาศาล เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าถ้ามีความพยายามก็สามารถทำทุกอย่างได้”