รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Cori Coco Gauff Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   July 22, 2019

ยูเอส โอเพน 2019 แหวกแนวมอบ เมน ดรอว์ ให้กับ โคโค่ เกาฟ์ฟ

ยูเอส โอเพน 2019 ศึก แกรนด์ สแลม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมผ่อนปรนด้านระเบียบ เปิดทางแก่ โคโค่ เกาฟ์ฟ สาวน้อยมหัศจรรย์ชาวอเมริกัน ที่โชว์ฟอร์มได้เกินอายุในรายการ วิมเบิลดัน ที่เราชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ รับสิทธิ์ไวล์ดการ์ด เข้าสู่รอบเมน ดรอว์แบบอัตโนมัติ แม้ว่าจะใช้โควต้าไปเต็มขีดจกัดแล้วก็ตาม

เกาฟ์ฟ วัย 15 ปี สร้างเทพนิยาย ราว 2 สัปดาห์ก่อน รายการ วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ โค่น วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์ 5 สมัย ตั้งแต่รอบแรก ทว่าต้องหยุดเส้นทางเพียงรอบ 8 คนสุดท้าย พ่ายแก่ ซิโมนา ฮาเล็ป อดีตมือ 1 ของโลก 2 เซตรวด ที่เป็นแชมป์กรายการดังกล่าวในบั้นปลาย

อย่างไรก็ตาม ระเบียบของ สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) ระบุ ผู้เล่นอายุ 15 ปี จะไม่ได้รับสิทธิ์ไวล์ด การ์ด สูงสุดเพียง 3 ครั้ง ซึ่ง โคโค่ เข้าร่วมผ่านโควตาดังกล่าวครบแล้ว ได้แก่ ไมอามี โอเพน กับ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน รอบคัดเลือก

ทว่าสมาคมเทนนิส สหรัฐอเมริกา (USTA) อ้างเหตุผลว่า เป็นข้อยกเว้นเนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มันเป็นคนละสายกัน เรามีอำนาจที่จะอนุโลมเงื่อนไขตรงนี้ได้

คริส วิดไมเออร์ ผู้อำนวยการด้านประชาสัมพันธ์ เผยต่อ “นิว ยอร์ก โพสต์” สำนักข่าวท้องถิ่น “เราคาดหวังจะเห็น โคโค่ เข้าสู่ เมน ดรอว์ ของ ยูเอส โอเพน มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆ ที่คอยติดตามเธอว่าจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหน หลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในรายการวิมเบิลดัน ที่หักปากกาเซียนชนะดาวดังประจำรายการได้หลายๆ คน เธอจะ
เป็นหนึ่งในสีสันของรายการในปีนี้”

“แน่นอน เธอ (โคโค่) เป็นขวัญใจของแฟนๆ เทนนิสในประเทศของเรา ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นศึก วิมเบิลดัน ไม่ใช่ว่านักกีฬาอายุเพียงเท่านี้จะฉายแววได้ทุกวัน”