รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

ราฟาเอล นาดาล รั้งเบอร์หนึ่งโลกเป็นสัปดาห์ที่ 200

กีฬาอื่นๆ   |   November 29, 2019

ราฟาเอล นาดาล รั้งเบอร์หนึ่งโลกเป็นสัปดาห์ที่ 200

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์จากสเปน สร้างหลักไมล์ครั้งใหม่ให้แก่ตัวเองด้วยการครองตำแหน่งมือ 1 โลก ครบ 200 สัปดาห์

นาดาล เพิ่งประสบความสำเร็จ ผนึกกำลังกับเหล่านักหวดทีมชาติสเปน คว้าแชมป์โลก เดวิส คัพ สมัย 6 เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมกับจบปี 2019 ด้วยตำแหน่งมือ 1 โลกของฝ่ายชาย

ก่อนหน้านี้ หวดวัย 33 ปี ถอนตัวจากรายการมาสเตอร์สที่ปารีสหลังมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้อง โดยแพทย์ส่วนตัวยืนยันให้พักเพื่อเตรียมตัวสู่รายการสุดท้ายของปีที่จะมีขึ้นวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ โอทู อารีน่า อังกฤษ

ทัวร์นาเมนต์นี้มีความสำคัญต่อการรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกของตนเองในปีนี้ หลังจาก โนวัค ยอโควิช หวดคู่ปรับเลือดเซิร์บยังมีโอกาสแย่งชิงมาเป็นของตัวเอง ซึ่ง “เอล มาทาดอร์” ก็มั่นใจว่าทุกอย่างจะไปได้สวย

นาดาล เผยว่า “ผมหวังว่าจะไม่มีอะไรใหญ่โต และแพทย์ของผมก็บอกแล้วว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่แน่นอนว่าคงไม่ได้อยู่ในสภาพ 100 เปอร์เซนต์ กระนั้นก็ยังดีกว่าไม่พร้อมเลย”

ผลงานที่ออกมาทำให้ “เอล มาทาดอร์” ครองมือ 1 โลกยาวนานไม่แพ้เหล่าตำนานนักหวดรุ่นพี่ ซึ่งปัจจุบันสะสมเวลาครองบัลลังก์มือ 1 ฝ่ายชายไปแล้ว 200 สัปดาห์ด้วยกัน ขึ้นแท่นผู้เล่นที่ยึดมือ 1 โลกนานที่สุดเป็นคนที่ 6

สำหรับคนที่ครองตำแหน่งนานสุด ไล่ตั้งแต่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (310 สัปดาห์), พีท แซมพราส (286 สัปดาห์), โนวัค ยอโควิช (275 สัปดาห์), อิวาน เลนเดิล (270 สัปดาห์) และ จิมมี คอนเนอร์ส (268 สัปดาห์)

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ นาดาล วัย 33 ปี จบตำแหน่งมือ 1 โลก ส่วนตลอดปี 2019 คว้าแชมป์ไป 4 รายการ ซึ่งรายการใหญ่สุด แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน กับ ยูเอส โอเพน