รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   September 6, 2019

ราฟาเอล นาดาล ลิ่วรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน ลงดวลกับ ดิเอโก ชวาร์ตซแมน นักหวดจากอาร์เจนติน่า ยาวแบบข้ามคืนก่อนปิดจ๊อบเอาชนะไปได้ 3-0 เซต ศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน

แมตช์รอบ 8 คนสุดท้าย คู่ดึกสุดของวันที่มหานครนิวยอร์ก ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 3 สมัย และกลายเป็นเต็ง 1 ของทัวร์นาเมนต์เวลานี้ไปแล้ว ลงสนามเจอกับ ดิเอโก ชวาร์ตซแมน มือ 21 ของโลกจากอาร์เจนติน่า

แมตช์นี้เหมือนจะเป็นงานง่ายสำหรับ “เอล มาทาดอร์” หลังปิดเซตนำก่อน 1-0 และนำอยู่ 5-1 เกมในเซตสอง ทว่า ชวาร์ตซแมน กลับงัดพลังแฝงซัด 4 เกมรวดขึ้นมาตีเสมอ 5-5 กระนั้นอีก 2 เกมต่อมา นาดาล คมกว่ารักษาเสิร์ฟและเบรคอีกฝ่ายปิดเซตแบบหืดๆ 2-0 เซต

เซตสาม นาดาล กลับมาเล่นตามเกมของตัวเองได้หลังผ่านเข้าสู่เกมที่ห้า ก่อนปิดแมตช์ชนะไป 3-0 เซต 6-4, 7-5, 6-2 รอบหน้าเตรียมพบกับ มัตเตโอ เบร์เรตตินี หนุ่มมือ 25 ของโลกจากอิตาลี เพื่อตั๋วเข้าชิงชนะเลิศต่อไป

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการชิงถ้วย ยูเอส โอเพน สมัยที่ 6 หลังแพ้ต่อ กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักหวดรุ่นน้องจากบัลแกเรีย หลังดวลกัน 5 เซต และเป็น “เบบี้เฟด” ที่ปราบหวดรุ่นพี่ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ขณะเดียวกัน “เฟดเอ็กซ์” ก็มีอาการเจ็บแผ่นหลังระหว่างแข่ง

อดีตมือ 1 โลก เรียกทีมงานมาดูอาการที่แผ่นหลังตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเซตที่ 5 แม้ที่สุดแล้วเจ้าตัวจะไม่ได้หยิบเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้าง แต่ แพม ชริเวอร์ ตำนานหวดหญิงจากเมืองลุงแซม ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์เกมช่อง ESPN ก็ระบุเหมือนพอจะรู้ว่าต้นเหตุมาจากอะไร

“ฉันได้ยินมาว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นั่งรถบ้านหรือไปออกคาราวานทริปกับครอบครัวหลังจบ วิมเบิลดัน มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้แผ่นหลังของคุณกลับมาแข็งแรงเป็นปกติหลังจากไปเที่ยวกับครอบครัว” ชริเวอร์ เขียนข้อความนี้ลง ทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา