รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   July 12, 2022

รีบาคิน่า หวดคาซัคคนแรกคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน

เอเลน่า รีบาคิน่า กลายเป็นผู้เล่นคนแรกจากคาซัคสถานที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม หลังจากรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2022 เอาชนะ ออนส์ ยาเบอร์ จากตูนิเซีย 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-2 ตามรายงานจาก Dafabet

ทั้งคู่ผ่านเข้ารอบชิงเทนนิสแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรก โดยหลังจากเสียเซตแรกไปก่อน รีบาคิน่า มือ 17 ของรายการ ยกระดับการเล่นขึ้นมาพร้อมกดดัน ยาเบอร์ มือ 3 ของรายการ ให้ผิดพลาดเอง ก่อนที่จะพลิกชนะไปได้ในที่สุดคว้าแชมป์สแลมแรกในชีวิต นอกจากนี้ถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในอาชีพ อีกทั้งเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์ วิมเบิลดัน นับตั้งแต่ปี 2011 ด้วยวัยเพียง 23 ปี

สำหรับ รีบาคิน่า เกิดที่มอสโก แรกเริ่มนั้นเล่นสเก็ตน้ำแข็งกับยิมนาสติก แต่ว่ามีส่วนสูงที่มากเกินไป ซึ่งปัจจุบันเธอสูงถึง 184 เซนติเมตรเลยทีเดียว ดังนั้นพ่อเธอที่สนใจเทนนิสจึงแนะนำให้จับแร็กเก็ตและก็เล่นตั้งแต่อายุ 6 ขวบเป็นต้นมา

ดาฟาเบท รายงานว่า ปีนี้ วิมเบิลดัน 2022 ออกกฎห้ามผู้เล่นรัสเซียรวมถึงเบลารุสลงเล่น โดยถือเป็นการตอบโต้รัสเซียที่ก่อสงครามโจมตียูเครน แต่ว่า รีบาคิน่า ย้ายมาเล่นให้คาซัคสถานตั้งแต่เมื่อปี 2018 เนื่องจากได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินที่ดีกว่า