รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kyle Lowry NBA Toronto Raptors

กีฬาอื่นๆ   |   February 8, 2019

ลาวรี่ รับรัก แรปเตอร์ส หมดใจ แต่ถ้าโดนเทรดก็ต้องทำใจ

คายล์ ลาวรี่ การ์ดจ่ายระดับ ออลล์ สตาร์สังกัดทีม โตรอนโต แรปเตอร์ส ออกมาแสดงความเห็นว่าตนอย่าปักหลักกับ แรปเตอร์ส จนรีไทร์ แต่ถ้าต้องโดนเทรดก่อนเส้นตายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ก็เป็นเรื่องที่พอจะทำใจรับได้ เพราะเอ็นบีเอมันไม่ใช่แค่กกีฬา แต่มันมีธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

วันสุดท้ายของการเทรดของ เอ็นบีเอ ในฤดูกาล 2018-19 จะปิดตัววันพฤหัสบดีนี้ โดย ลาวรี่ ตกเป็นข่าวว่าจะโดนแลกตัวกับ ไมค์ คอนลี่ย์ แม่ทัพ เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์ส อย่างไรก็ตาม ท่าทีล่าสุดของผู้เล่นวัย 33 ปี ไม่ประสงค์เก็บของออกจาก โตรอนโต ที่เล่นมาถึงฤดูกาลที่ 7 แต่หากฝ่ายบริหารต้องการทำธุรกิจ มันก็ยากจะงอแงได้

ลาวรี่ ที่กด 20 คะแนน, 6 แอสซิสต์และสองสตีล เกมเชือด ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส 119-107 คะแนน เมื่อวันอังคาร กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้ผมคงไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากยอมรับมัน ผมคิดว่าพวกผู้บริหารเขาเป็นฝ่ายตัดสินใจ ซึ่งก็มักเลือกทางที่ดีสุดแก่ตัวเอง”

“คิดว่านี่คือหนึ่งสิ่งที่ผมไม่สามารถแสดงความเห็นหรือทำอะไรได้ มันนอกเหนืออำนาจ หน้าที่ของผมคือออกไปทำงานที่คอร์ทให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้”

“ตอนนี้ทุกอย่างขึ้นกับฝ่ายบริหารเป็นคนจัดการ พวกเขาเคลื่อนหมากโดยคำนึงถึงประโยชน์แฟรนไชส์ บอกเลยว่าองค์กรเชื่อมั่นในตัวฝ่ายปฏิบัติการพวกนั้นอยู่แล้ว เรื่องนี้มันธุรกิจ ละครเรื่องเดิม มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าคนๆ จะดังระดับสตาร์แค่ไหน เพราะมันคือธุรกิจ และธุรกิจต้องเดินไปข้างหน้าควบคู่กับเกมการแข่งขัน”

ลาวรี่ ถูกเลือกติดทีม ออล-สตาร์ ห้าสมัยติด ส่วนสัญญาปัจจุบันคือปีที่ 2 จากทั้งหมด 3 ปี มูลค่า 100 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ