รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Damian Lillard NBA Portland Trailblazers

กีฬาอื่นๆ   |   February 22, 2019

ลิลเลิร์ด ไม่เห็นด้วยกับ โกลเด้น สเตท โมเดล

ดาเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดดีกรี ออลล์ สตาร์ ของ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ออกมาแสดงจุดยืนว่าต้องการจะคว้าแชมป์ลีกได้ด้วยฝีมือตัวเอง บวกกับการทำงานของบอร์ดบริหารที่ดึงตัวผู้เล่นดีๆ มาอยู่ในทีม แล้วฝ่าฟันสู่แชมป์เอ็นบีเอดีกว่าที่จะยอมตัดค่าตัวเพื่อให้ได้แหวน

เมื่อปีสองปีที่ผ่านมาเริ่มมีเทรนด์ที่เรียกว่า โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส โมเดล ที่บรรดาดาวดังมักจะไปรวมกันที่ วอร์ริเออร์ส เนื่องจากอยากได้แหวน จึงยอมลดค่าตัวในช่วงเวลาสั้นๆ แล้วค่อยชิ่งออกมา ยกตัวอย่าง เดอมาร์คัส เคาซิ่นส์ ที่ปกติค่าตัวไม่ต่ำกว่า 20 ล้านเหรียญต่อปี ที่มาอยู่กับทีมในซีซั่นนี้ยอมรับสัญญาไม่เกิน 4 ล้านเหรียญเป็นต้น

เมื่อโดนยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ลิลลาร์ด ออกอาการไม่เห็นด้วย บอกว่าศักดิ์ศรีมีค่ากว่า แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ แม้ลึกๆก็อยากสัมผัสมันก็ตาม
“แน่นอนผมอยากเป็นแชมป์ แต่มันก็มีเรื่องอื่นที่คิดว่ามีค่ากว่า ก็พูดได้ว่าคงไม่ขายตัวเองเพื่อคว้ามัน มันเป็นเรื่องที่น่าละอายใจเหมือนกัน แต่ก็แล้วแต่คนว่าจะมองมุมไหน เราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้อื่น”

“ผมมักคิดถึงเวลาที่เราเลิกเล่นอาชีพนี้เสมอ และตอนนั้นเราจะกลับมามองตัวเองยังไง คิดว่าคนต้องนับถือกับการตัดสินใจของเรา ไม่ว่าท้ายสุดสามารถขึ้นสู่จุดสูงสุดได้ไหม ทั้งหมดที่ทำเชื่อว่าถูกต้องแล้ว อีกทั้งก่อนตัดสินใจใดๆก็ปรึกษาคนในครอบครัวก่อนแล้ว ก็น่าจะเป็นทางที่ดีสุดสำหรับตัวเอง รวมถึงมีคนหนุนกับรูปแบบนี้”

การ์ดวัย 28 ปี คือหัวใจหลักของ เทรล เบลเซอร์ส เฉลี่ยสูงสุดทีมเรื่องการทำแต้ม ( 23.6 คะแนน/นัด) และ แอสซิสต์ (6.4 แอสซิสต) ประคองแฟรนไชส์ให้สถิติ 34-23 รั้งอันดับสี่ ฝั่งตะวันตก ลุ้นเข้าเพลย์ออฟ