รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kevin Durant Golden State Warriors

กีฬาอื่นๆ   |   June 10, 2019

สตีฟ เคอร์ เกหมดหน้าตัวใส่ชื่อ เควิน ดูแรนท์ ลุย เกม 5 แม้ไม่พร้อม

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส กับเดิมพันสำคัญก่อนเกม 5 ซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เยือน โตรอนโต แรปเตอร์ส ด้วยการใส่ชื่อ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดเพชฌฆาตกลุ่มใช้งาน แม้สถานะยัง 50:50 ก็ตาม

ดูแรนท์ บาดเจ็บน่องขวาตั้งแต่รอบชิงฯ คอนเฟอเรนซ์ ตะวันตก จนพลาดแข่งต่อเนื่องถึงชิงแชมป์ เอ็นบีเอ พบกับ แรปเตอร์ส ตลอดสี่เกมที่ผ่านมา จนทำให้ทีมตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-3 เกมซีรี่ส์ จะแพ้อีกไม่ได้แล้ว

ซึ่งล่าสุดก่อนทิปออฟที่ สกอตเตีย แบงก์ อารีน่า ( 10 มิ.ย.) โค้ชเคอร์มีข่าวดีคือ เควิน ดูแรนท์ สามารถลงซ้อมกับทีมได้เต็มรูปแบบ แต่ทั้งนี้จะตัดสินใจเช้าวันแข่งในการซ้อมชู้ตว่าส่งลงสนามได้ไหม?

“แน่นอนหมอนั่นมีโอกาสลงเล่นเพราะว่าเมื่อประเมินจากสิ่งที่ทำวันนี้ แสดงว่ามันยังไม่จบเห่ โดยเหลือเวลาอีกวันเพื่อตัดสินใจ” เคอร์ กล่าวระหว่างซ้อมมื้อวันอาทิตย์

ขณะที่ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดแม่ทัพก็ยอมรับว่าหาก ดูแรนท์ เล่นได้จริงๆ จะเป็นอาวุธที่อันตรายสุดๆ ให้กับ โกลเด้น สเตรท วอร์ริเออร์ส ในการสู้กับ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส

“หากเขากลับมาก็เหมือนเติมอีกหนึ่งอาวุธทรงประสิทธิภาพลงไป แล้วคงทำให้ทีมเล่นได้ลื่นไหลขึ้น เขาจะได้แข่งในซีรี่ส์ ไฟนัลส์ แล้วเชื่อว่าคงทำผลงานออกมาดี”

“อนึ่งไม่สำคัญหรอกว่าหมอนั่นสภาพร่างกายฟิตกี่เปอร์เซนต์ เพราะต่อให้ไม่เต็มถังก็ส่งผลต่อเกมแน่นอน เราเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง และครั้งนี้เราจะผ่านและคัมแบ็กกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้”

ออล-สตาร์ 10 สมัยผลงานโพสต์ซีซั่น 2019 เด่นมาก11 นัดที่ลงสนามเฉลี่ย 34.2 คะแนน, 5.2 รีบาวน์ด และ 4.9 แอสซิสต์