รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เกร็กก์ โพโพวิช ยัน สหรัฐฯ ตกรอบ บาสฯ ชิงแชมป์โลก เพราะไม่มีสตาร์

กีฬาอื่นๆ   |   September 12, 2019

เกร็กก์ โพโพวิช ยัน สหรัฐฯ ตกรอบ บาสฯ ชิงแชมป์โลก เพราะไม่มีสตาร์

เกร็กก์ โพโพวิช หัวหน้าโค้ชบาสฯทีมชาติสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ยอมรับการตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 เพราะกลุ่มผู้เล่นที่ลงแข่งไม่ใช่หัวกะทิของประเทศ แต่ทั้งนี้ก็ชื่นชม 12 นักกีฬาซึ่งติดธงว่าเสียสละเพื่อชาติสุดความสามารถ

ควันหลงจากแมตช์ที่ยัดห่วงมะกันพ่ายทีมชาติฝรั่งเศส 78-89 คะแนน ทำให้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งแข่งชิงแชมป์โลกแล้วไม่ได้เหรียญรางวัลติดมือ

ทั้งนี้เมื่อสื่อมวลชนไปถามคำทพทีมอย่าง โพโพวิช แกให้เหตุผลความปราชัยว่าเพราะขุมกำลังซึ่งมาแสดงฝีมือยังเมืองจีนเป็นเกรด B- จนถึง C ขณะที่เกรดท็อปของชาติปฏิเสธรับใช้มาตุภูมิ ให้ความสำคัญแค่ต้นสังกัดและหน้าที่งานส่วนบุคคล

“คุณทราบไหมถ้าผมแสดงความเห็นจริงๆ มันจะเป็นการไม่เคารพชาติอื่นต่อให้ปัจจัยที่ว่าเกิดขึ้นจริง – ทำนองเราหัวทิ่มเพราะขาดผู้เล่นคนนั้น, รายนั้นถอนตัว -” โพโพวิช เลี่ยงจะอ้างถึงคุณภาพที่ติดธงไม่ใช่ตัวท็อป

“มันยังจะเป็นการไม่ให้เกียรติทีมชาติฝรั่งเศส หรือทีมใดก็ตามในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย … เอาเป็นว่ายัดห่วงเฟร้นช์สามารถคว่ำเราลงได้ แล้วมันก็ไม่สำคัญด้วยว่าขุมกำลังของทีมสหรัฐฯคือใครบ้าง”

“สำหรับ 12 คนที่ร่วมแข่งขันกันมาคงภาคภูมิใจในตัวพวกเขามากกว่านี้ไม่ได้แล้ว เพราะเสียสละช่วงเวลาซัมเมอร์ของตัวเองมาล่มหัวจมท้าย ทั้งที่ไม่เคยประสานงานกันมาก่อนเลย”

“พวกเขาส่งตัวเองลงสนาม แข่งจนจบทุกคนสมควรได้รับเครดิตนั้น เฉกเช่นที่ฝรั่งเศสต้องได้รับการซูฮกเมื่อเอาชนะทีมเรา”

“หาใช่เวลามาอ้างว่า – เพราะสหรัฐฯ ไม่มีตัวนั้น-ตัวนี้แข่งด้วยต่างหาก – เราสู้ด้วยขุมกำลังในตอนนี้ พวกเขาทำสุดความสามารถแล้ว ผมภูมิใจจริงๆ”

ทีมชาติสหรัฐฯยังไม่เดินทางกลับเพราะยังเหลืออีก 2 เกมให้ลงสนามเพื่อทำผลงานดีสุดอันดับ 5 ของทัวร์นาเมนต์ แต่ต้องผ่าน เซอร์เบีย ไปให้ได้เสียก่อน ( 12 ก.ย.) แล้วจึงรอพบผู้ชนะระหว่าง โปแลนด์ หรือ สาธารณรัฐเช็ก ในอีก 2 วันถัดไป