รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

James Harden Houston Rockets

กีฬาอื่นๆ   |   April 26, 2019

เจมส์ ฮาร์เด้น โชว์โหดกด 26 แต้ม พา ร็อคเก็ตส์ ปิดซึรี่ส์ 4-1

เจมส์ ฮาร์เด้น ตัวถือบอล ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสมราคาหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้า MVP ในฤดูกาลนี้ ล่าสุดพาทีมผ่านเพลย์ออฟรอบแรกด้วยการเอาชนะ ยูท่าห์ แจซ 100-93 คะแนน เมื่อคืนวันพุธ ปิดซีรี่ส์นี้ไป 4-1 เกม

เกมที่ห้าที่จะโยกมาเล่นที่ โตโยต้า เซนเตอร์ บ้านของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ถือเป้นเกมที่สูสีกันตลอดทั้งสี่ควอเตอร์ ทว่าทีเด็ดทีขาดเป็น ร็อคเก็ตส์ ที่ดีกว่านำโดย ฮาร์เด้น 26 คะแนน, 6 รีบาวน์ด, 6 แอสซิสต์, 4 บล็อค และสามสตีล เมื่อรวมกับตัวจริงคนอื่นอย่าง คลินท์ คาเพล่า ( 16 แต้ม), คริส พอล เท่ากับ เอริค กอร์ดอน (15 แต้ม) หรือ พี.เจ. ทัคเกอร์ (8 แต้ม) ทำให้ทีมเอาชนะไปได้ในบั้นปลาย

เจมส์ ฮาร์เด้น กล่าวหลังเกมว่า “วันนี้มีหลายช็อตที่น่าจะยิงลงแต่ทำไม่สำเร็จ … แต่ด้วยเพราะ 2-3 นัดหลังเราผนึกกำลังเล่นเกมรับอย่างโดดเด่น”

แมตช์ล่าสุด ร็อคเก็ตส์ กดไป 12 สตีล, 12 บล็อค นับเป็นผลงานสองหลักในเกมป้องกันช่วงเพลย์ออฟอีกครั้งของทีมตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งคราวนั้นพวกเขาได้แชมป์ เอ็นบีเอ

ปัจจัยหนึ่งที่ แจซ เล่นไม่ออกคือ โดนาวาน มิทเชลล์ การ์ดมือสกอร์โดน ฮาร์เด้น กับ คริส พอล สลับประกบส่งผลต่อฟิลด์โกลแค่ 4 จาก 22 ครั้ง มีเพียง 12 คะแนน

ฮาร์เด้น พูดถึง โดนาวาน มิทเชลล์ ว่า “นัดก่อนหมอนั่นเล่นอย่างมั่นใจ ฟอร์มของเขามีส่วนสำคัญให้ชนะเกม ดังนั้นพวกเราต้องหยุดเขา เพราะเมื่อใดก็ตามปล่อยให้เล่นง่ายๆ มีแต่ขอบฟ้าเท่านั้นขวางกั้นฟอร์มไว้ได้”

ร็อคเก็ตส์ ผ่านไปรอในเพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันตก พบผู้ชนะระหว่าง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส หรือ แอลเอ คลิปเปอร์ส โดยฝ่ายแรกนำอยู่ 3-2 เกมซีรี่ส์