รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Serena Williams Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   May 16, 2019

เซเรนา วิลเลียมส์ ถอนตัวดรีมแมตช์ก่อนฉะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ รายการ อิตาเลียน โอเพ่น

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 11 ของโลกชาวอเมริกัน อดปะทะฝีมือกับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวแท้ๆ ในศึก อิตาเลียน โอเพน รอบสอง หลังมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจนต้องขอถอนตัวจากรายการ

รอบแรก เซเรนา วิลเลียมส์ ลงสนามแข่งครั้งแรกหลังหายตัวไปตั้งแต่รายการ ไมอามี โอเพน เมื่อเดือนมีนาคม เอาชนะ รีเบ็คกา ปีเตอร์เซน 2-0 เซต 6-4, 6-2 ขณะที่ วีนัส วิลเลี่ยมส์ พี่สาวที่ผ่านด่านแรกด้วยการชนะ เอลิเซ่ เมอร์เทนส์ จากเบลเยียม 2-1 เซต 7-5, 3-6, 7-6 (7/4) ทำให้ทั้งคู่จะได้โคจรกันมาเจอกันในรายการนี้ใน

สถิติในการเจอกัน ทั้งคู่เจอกันมาแล้ว 30 ครั้ง เซเรน่า เอาชนะไปได้ 18 ครั้ง และสำหรับรายการคอร์ทดิน เซเรน่า เอาชนะไปได้ 2 จาก 3 ครั้ง ซึ่งการแพ้หนนั้นเกิดขึ้นในรายการที่กรุงโรม เมื่อ 21 ปีก่อนหน้านี้

นักหวดหญิงวัย 37 ปี มีโปรแกรมทำศึกสายเลือดกับพี่สาวในรายการที่กรุงโรม อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซึ่งกำเริบขึ้นมาก่อนแข่งก็ทำให้อดีตมือ 1 โลก แจ้งความประสงค์ขอถอนตัวและส่งพี่สาวเข้ารอบสามแบบไม่เสียเหงื่อ ไปเจอกับ โจฮานนา คอนตา หรือ สโลน สตีเฟนส์ ต่อไป

แชมป์ แกรนด์ สแลม 23 สมัย ชี้แจงเรื่องนี้ว่า “ฉันต้องถอนตัวจากรายการ อิตาเลียน โอเพน เพราะรู้สึกเจ็บที่หัวเข่าข้างซ้าย นี่คือหนึ่งในรายการที่ฉันชื่นชอบและคิดถึงแฟนคลับทุกคนที่เข้ามาดู แต่ตอนนี้มันต้องใช้เวลาเยียวยาและเตรียมมองถึงการเจอกับพวกคุณที่ เฟรนช์ โอเพน และกลับมาอีกครั้งในปีหน้า”

ทั้งนี้ เซเรนา เคยบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องถอนตัว ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นคือเดือนมีนาคมที่ผ่านมากับรายการ ไมอามี โอเพน ส่วน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน จะมีขึ้นวันที่ 26 พฤษภาคมนี้