รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   July 27, 2018

เดย์ รับ รู้สึกดีมากๆ ที่จะได้กลับมาเล่นที่ รีก้า มาสเตอร์ อีกครั้ง

เรอัน เดย์ นักสนุ๊กเกอร์ดาวรุ่งวัย 19 ปีที่ผงาดคว้าแชมป์รายการ คาสเปอร์สกี้ รีก้า มาสเตอร์ เมื่อฤดูกาลทีผ่านมา ออกมายอมรับว่ารู้สึกดีมากๆ ที่ได้กลับมาเล่นรายการนี้อีกครั้ง เพื่อป้องกันแชมป์ และทำอันดับโลกให้สูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
ช่วง ถาม-ตอบ

ไรอัน ชัยชนะใน รีก้า ฤดูกาลก่อน มันเหมือนเป็นการเปิดประตูบานใหม่ให้กับคุณเลย มันทำให้คุณคว้าแชมป์ กิบรัลตาร์ และ โรมาเนียน มาสเตอร์ส มันทำให้คุณกระตือรือล้นที่จะกลับไปเล่นที่ลัตเวียหรือเปล่า ?
“การเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ รีก้า น่าจะเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ มันเพิ่มความมั่นใจให้กับผม ผมเคยมีปัญหาการเล่นนับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ราวๆ สองสามเดือน การเล่นผมรวนไปหมด จนมาปรับการเล่นใหม่ มันก็สามารถทำให้ผมคว้าแชมป์ได้

สองรายการ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ แม้ว่าผมจะตกรอบแรกรายการ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็ตาม”

“การคว้าแชมป์ รีก้า มาสเตอร์ มันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย มันทำให้คุณครุ่นคิดเกี่ยวกับอาชีพของคุณ ว่าจะทำยังไงให้ตัวเองไปถึงรอบรองชนะเลิศในรายการใหญ่ปลายปี (เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ) ดังนั้นผมต้องทำงานหนักขึ้น ผมมี จอห์น ฮิกกิ้นส์, มาร์ค วิลเลียม
ส์ และ รอนนี่ โอ ซุนลิแวน เป็นแบบอย่าง พวกเขาอายุเกิน 40 ปี ที่เล่นดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์”

คุณแพ้หวุดหวิดให้กับ แอนโธนี่ กิลล์ ตกรอบแรกของ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 8-10 แต่เมื่อคุณสามารถกลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง คุณคิดว่าคุณมีโอกาสที่จะได้ลงแข่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือไม่ ?

“ถ้าคุณมองไปที่ผู้เล่นดีๆ ในรายการ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ พวกเขามักทำได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล ถึงจะเข้าไปเล่นที่ เชฟฟิลด์ฯ ผมจะพยายามให้ได้ไปเล่นที่ ครูซิเบิ้ล ผมไม่รู้ว่าผมพยายามมากไปหรือเปล่า แต่ถ้าทำไม่ได้ มันคงเป็นอะไรที่น่าผิดหวังที่สุดในฤดูกาล”
ถ้าคุณพลาดในรายการจัดอันดับ คุณจำเป็นต้องชนะสามรายการรวดถึงจะได้ไปเล่นที่ ครูซิเบิ้ล ?