รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 9, 2021

เนลลี คว้าเหรียญทองกอล์ฟหญิงโอลิมปิก

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน รีดฟอร์มเก่งออกมาในรอบสุดท้าย คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ขณะที่สองโปรไทย ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ เอรียา จุฑานุกาล ไร้เหรียญรางวัลให้ทัพนักกีฬาไทย ตามรายงานจาก Dafabet

ศึกกอล์ฟหญิง “โตเกียว 2020” ณ สนาม คาสุมิกาเซกิ คันทรี คลับ ประเทศญี่ปุ่น โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2564 เดินทางมาถึงการดวลสวิงรอบสุดท้าย โดยปรากฏว่าเป็น เนลลี คอร์ดา สวิงเบอร์ 1 โลกจากสหรัฐฯ ได้แชมป์ไปครอง

วันสุดท้ายของการแข่งขัน คอร์ดา ลงสนามไปตี 5 เบอร์ดี เสีย 1 โบกีและ 1 ดับเบิลโบกี จบวันได้มา 2 อันเดอร์ รวมสกอร์เป็น 17 อันเดอร์พาร์ 267 เพียงพอที่จะส่งให้เธอได้เหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต

ขณะที่เหรียญเงินกับเหรียญทองแดง ต้องช่วงชิงกันระหว่าง โมเนะ อินามิ โปรชาวญี่ปุ่น กับ ลิเดีย โค จอมฝีมือจากนิวซีแลนด์ เพราะสกอร์เท่ากัน 16 อันเดอร์พาร์ 268 ต้องดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4 และเป็น อินามิ ที่ตีเซฟพาร์ ได้เหรียญเงินไป ส่วน โค ตีเสียโบกี ได้เหรียญทองแดง

ส่วนสาวไทย ผลงานดีที่สุดเป็น “โปรเหมียว” แพตตี้ หรือ ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 โลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ปีนี้ โดยรอบสุดท้ายออกไปตีเพิ่ม 3 อันเดอร์ จากผลงาน 6 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี จบทัวร์นาเมนต์ด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 279 รั้งอันดับ 23 ร่วม

ปภังกร โปรสาวมือ13 ของโลก วัย21 ปี กล่าวหลังจบเกมว่า “ถือว่าทำได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ พอใจกับผลงานของตัวเอง เพราะหยุดแข่งไปนาน ถือว่ากลับมาจับจังหวะของตัวเองได้แล้ว จึงทำผลงานได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องนำไปแก้ไข และพัฒนาต่อไป”

ด้านการเลื่อนโปรแกรมแข่งขันให้เร็วขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงพายุฝน ปภังกร ยอมรับว่า “ไม่ได้ส่งผลอะไร เพราะถือว่าปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้แล้ว อาศัยการกลับในช่วงเดินทางมาแข่งขันก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ถ้าให้คะแนนตัวเองกับโอลิมปิก ครั้งนี้ ขอให้คะแนนกับตัวเองแค่ 6 แม้ว่าจะซ้อมมาหนัก แต่พอไม่ได้ลงแข่งในทัวร์เกือบ1 เดือน ทำให้ยังมีหลายอย่างขาดหายไป โดยเฉพาะการพัตต์ที่ไม่ดีทั้งสัปดาห์นี้ ถือเป็นบทเรียนที่ได้จากครั้งนี้ หลังจบรายการนี้จะไปแข่งรายการ สก๊อตติส โอเพ่น ซึ่งเป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค.นี้”

ปิดท้ายที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก วันสุดท้ายตีเสีย 1 โอเวอร์ จากผลงาน 4 เบอร์ดี เสีย 2 ดับเบิลโบกี และ 1 โบกี จบทัวร์นาเมนต์ด้วยสกอร์เกิน 1 โอเวอร์พาร์ 285 และอันดับ 43 ร่วม

เอรียา วัย 25 ปี เผยว่า “วันนี้มีทั้งดีและไม่ดีสลับกันไป ช่วงแรกช็อตไม่ค่อยดี ทำให้เสียความมั่นใจไปเยอะ โดยรวมทั้งหมด4 วันถือว่าไม่ดีอย่างที่ตั้งใจ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ต้องนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป ยอมรับว่าไม่ได้เครียดในการแข่งขัน เพียงแต่กดดันตัวเองมากไปนิด เพราะเริ่มต้นไม่ดี โดยเฉพาะเรื่องทีชอตที่ไม่ดีมาตั้งแต่เล่นรายการเอวิยองแล้ว ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะมีเวลาซ้อมน้อย อย่างไรก็ดีคิดว่าฟอร์มของตัวเองมาไม่ตรงกันกับโอลิมปิก เพราะกอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นได้ บทจะดีก็ดีใจหาย ขณะที่บางวันที่ไม่ดี ทำอย่างไรก็ไม่ดีเอาเสียเลย และเห็นได้ว่าสัปดาห์นี้ไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีสำหรับเมเลย” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท