รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เฟเดอเรอร์ ซิว แบร์เรตตินี ลุ้นเข้ารอบ เอทีพี ไฟนอลส์

กีฬาอื่นๆ   |   November 13, 2019

เฟเดอเรอร์ ซิว แบร์เรตตินี ลุ้นเข้ารอบ เอทีพี ไฟนอลส์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เรียกขวัญกำลังใจให้ตัวเองด้วยการเอาชนะนักหวดรุ่นน้องจากอิตาลี 2 เซตรวด ต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่อังกฤษอีกหนึ่งเฮือก

แมตช์ที่สองของกลุ่ม บียอร์น บอร์ก ที่ โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน คืนวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 6 สมัย เดินลงสนามเจอกับ มัตเตโอ แบร์เรตตินี มือ 8 ของโลกจากอิตาลี โดยต่างฝ่ายต่างแพ้มาในแมตช์แรก

แมตช์นี้ เฟเดอเรอร์ เจองานหนักในเซตแรกหลังต้องสู้ยืดเยื้อเข้าถึงไทเบรค ก่อนมาปิดบัญชี แบร์เรตตินี ในเซตสองแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-3 ทำให้ตอนนี้ “เฟดเอ็กซ์” มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่มปัจจุบัน

“ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำตัวเองให้ดำดิ่งไปกว่านี้” แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าวย้อนความถึงวันที่แพ้ โดมินิค ธีม ในแมตช์แรก “เรามีโอกาสเล่นที่นี่ถึง 3 แมตช์และต้องใส่ให้เต็มที่ นี่คือรายการใหญ่ของฤดูกาล เราแข่งขันกันมาเพื่อเข้ามาถึงที่นี่ ดังนั้นต้องทุ่มเทให้เต็มความสามารถ”

สำหรับ เฟเดอเรอร์ วัย 36 ปี จะลงสนามอีก 1 แมตช์ในกลุ่มนี้ โดยเจอของแข็งอย่าง โนวัค ยอโควิช คู่ปรับรุ่นน้องมือ 2 ของโลกจาก เซอร์เบีย เพื่อชี้ชะตาผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ถัดไป

ขณะที่ โดมินิค ธีม นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากออสเตรีย กลายเป็นนักหวดคนแรกที่ตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือก เอทีพี ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ หลังโชว์ฟอร์มคัมแบ็กโค่น โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย 2-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

แมตช์ที่สองของกลุ่ม บียอร์น บอร์ก ณ โอทู อารีน่า ไฮไลท์ช่วงหัวค่ำ โนวัค ยอโควิช นักหวดซูเปอร์สตาร์จากเซอร์เบีย ลงสนามปะทะ โดมินิค ธีม จากออสเตรีย โดยทั้งคู่ต่างเก็บชัยชนะประเดิมทัวร์นาเมนต์มาได้ เรียกความมั่นใจก่อนลงแข่ง

การดวลเป็นไปอย่างสุดมันเมื่อต่างฝ่ายต่างเก็บเซตของตัวเองได้ 1-1 เซต กระทั่งถึงเซตตัดสิน ยอโควิช ปิดเกมไม่ลงเจอ ธีม ไล่ตีเสมอ 5-5 ก่อนสู้กันช่วงไทเบรค ไม่เพียงเท่านั้น ยอโควิช ที่นำอยู่ตอนไทเบรค 4-1 ก็ดันเจออีกฝ่ายซัดทีเดียว 5 แต้มรวด และเข้าป้ายชนะในที่สุด 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-3, 7-6 (7/5)

ผลที่ตามมาทำให้ ธีม วัย 26 ปี ที่ชนะมาแล้ว 2 แมตช์ในทัวร์นาเมนต์ กำตั๋วเข้ารอบตัดเชือกไปก่อนเรียบร้อย ส่วน ยอโควิช ต้องทำศึกบิ๊กแมตช์กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่ในแมตช์สุดท้าย เพื่อชิงดำว่าใครจะได้ตั๋วเข้ารอบอีกใบ