รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Klay Thompson

กีฬาอื่นๆ   |   July 3, 2019

แฟน สแปช บราเธอร์ เฮ เคลย์ ธอมป์สัน ต่อสัญญา 5 ปี 190 ล้าน กับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส

โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ประกาศอย่างเป็นทางการว่าบรรลุการต่อสัญญากับ เคลย์ ธอมป์สัน มือสามแต้ม หนึ่งในสอง สแปช บราเธอร์ ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการเซ็นสัญญาเต็มมูลค่า 5 ปี 190 ล้านเหรียญสหรัฐ

เคลย์ ธอมป์สัน ชู้ตติ้งการ์ดวัย 29 ปีที่ต้องพักยาวหลังหลังเอ็นเข่าซ้าย ACLฉีกขาดจากการลงเล่นรอบชิงเอ็นบีเอเกม 6 กับ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส ยังพอยิ้มออกบ้างหลังเตรียมเซ็นสัญญาเต็มมูลค่าจาก โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่เสนอมา 5 ปี มูลค่า 190 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามรายงานข่าวจาก’นิวยอร์ค โพสต์’และ’ซาน ฟรานซิสโก โครนิเคิ่ล’เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

แม้จะบาดเจ็บรุนแรงและจะพลาดเกมส่วนใหญ่ในฤดูกาลหน้าก็ตาม แต่ ธอมป์สัน ยังคาดหวังว่าจะได้สัญญาเต็มมูลค่าหรือ’ซูเปอร์-แม็กซ์’จาก วอร์ริเออร์ส ก่อนที่ทัพสะพานทองจะเสนอสัญญาดังกล่าวให้การ์ดวัย 29 ปีตามที่คาด หลัง เคลย์ เป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของแฟรนไชส์ตลอดการเล่นอาชีพ 8 ปีที่ผ่านมาและมีส่วนช่วย โกลเด้น สเตท คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัย

ธอมป์สัน ซึ่งมีชื่อติด’ออล-สตาร์’ทีม 5 ซีซั่นติดต่อกัน ทำเฉลี่ย 21.5 แต้ม, 3.8 รีบาวน์ด, 2.4 แอสซิสต์และชู้ตระยะ 3 คะแนนแม่นยำ 40.2 เปอร์เซนต์ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนตลอดอาชีพเขาชู้ตระยะไกลลงถึง 41.9 เปอร์เซนต์

วอร์ริเออร์ส จำเป็นต้องเก็บ ธอมป์สัน ไว้กับทีมต่อไปหลัง เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดดาวดังย้ายไปเซ็นสัญญากับ บรู้กลิน เน็ตส์ ทันทีที่ตลาดฟรีเอเจนต์เปิดทำการเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด วอร์ริเออร์ส ได้ตัว ดิ แองเจโล่ รัสเซลล์ จาก บรู้กลิน เน็ตส์ มาเสริมทีมระหว่างที่รอ เคลย์ ธอมป์สัน หายเจ็บอีกด้วย