รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   June 21, 2022

แมตต์ ฟิตซ์แพทริก คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2022

แมตต์ ฟิตซ์แพทริก นักกอล์ฟชาวอังกฤษวัย 27 ปีคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต หลังเข้าป้ายศึก ยูเอส โอเพ่น 2022 ตามรายงานจาก Dafabet

รอบสุดท้าย ฟิตซ์แพทริก ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ ซึ่งก็เพียงพอให้คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะอันดับ 2 ร่วมไปเพียงสโตรกเดียวที่ประกอบไปด้วย สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ กับ วิลล์ ซาลาโตทริส ที่เป็นชาวอเมริกันทั้งคู่

ฟิตซ์แพทริก คว้าแชมป์ลำดับที่ 8 ในชีวิต พร้อมรับเงินรางวัลในฐานะแชมป์มากถึง 3.15 ล้านเหรียญ หรือราว 110 ล้านบาท นับเป็นสถิติเงินรางวัลรวมมากที่สุดในกอล์ฟเมเจอร์เลยทีเดียว

ฟิตซ์แพทริก ถือเป็นนักกอล์ฟชาวอังกฤษที่ได้แชมป์รายการนี้ต่อจาก จัสติน โรส เมื่อปี 2013 แต่จากนั้นต้องย้อนไปไกลถึง 52 ปีคือ โทนี แจ๊คลิน ที่ทำได้ในปี 1970

นอกจากนี้ ฟิตซ์แพทริก น่าจะโปรดปรานหรือถูกโฉลกกับสนาม บรู๊กไลน์ คันทรี คลับ เพราะเมื่อปี 2013 ก็ได้แชมป์สมัครเล่น ยูเอส ที่คอร์สนี้เช่นกัน ดาฟาเบท รายงานว่า ยังไม่หมดแค่นั้นก่อนหน้านี้มีคนเดียวที่ได้แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น กับสมัครเล่น ยูเอส ในสนามแห่งเดียวกันคือ แจ๊ค นิคคลอส ทำได้ที่ เพ็บเบิล บีช ก่อนที่ ฟิตซ์แพทริก จะตามรอยได้สำเร็จ ทำได้ที่สนาม บรู๊กไลน์ คันทรี คลับ