รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Klay Thompson NBA

กีฬาอื่นๆ   |   August 6, 2019

เคลย์ ธอมป์สัน ชี้คัมแบ็กช่วย โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ก่อน ออล สตาร์

เคลย์ ธอมป์สัน ชู้ตติ้งการ์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ตั้งเป้าหมายหวน สลัดคราบเดี้ยงหลังเข้ารับการผ่าตัด เอ็นเข่าซ้าย ACL ฉีกขาด คืนคอร์ตก่อนช่วง ออล-สตาร์ เบรคราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ชู้ตติ้งการ์ดวัย 29 ปีของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยังไม่กำหนดกรอบเวลาการคืนคอร์ตอย่างชัดเจน แต่ตั้งเป้าคืนสู่สังเวียนก่อนช่วง’ออล-สตาร์ เบรคในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ศกหน้า’ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ธอมป์สัน เปิดเผยกับ คารี่ แชมเปี้ยน ของอีเอสพีเอ็นว่า ‘ผมไม่ต้องการเร่งรีบเพราะผมต้องการเล่นไปจนอายุ 38, 39, 40 ปี นั่นเป็นแผนของผมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิธีที่ผมสามารถชู้ตบอล ผมชอบที่จะเห็นพื้นสนามในฤดูกาลนี้ ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ผมสงสัยว่ามันจะก่อนช่วง ออล-สตาร์ เบรค แต่มันเป็นเพียงเป้าหมายในใจผม’

ชู้ตติ้งการ์ดวัย 29 ปี บาดเจ็บหนักถึงขั้นเอ็นเข่าซ้าย ACL ฉีกขาดในเกม 6 ของเอ็นบีเอรอบชิงชนะเลิศของฤดูกาลที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนและเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 2 กรกฎาคมที่่ผ่านมา ขณะที่ศึก’ออล-สตาร์’เกมจะมีขึ้นที่ชิคาโก้ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ศกหน้า ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามเป้าหมายของ ธอมป์สัน นั่นเท่ากับว่าการ์ดวอร์ริเออร์สใช้เวลาพักรักษาตัวราว 7 เดือนครึ่งเท่านั้นหลังการผ่าตัด

เคลย์ ธอมป์สัน กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมรู้ว่าการบาดเจ็บ ACL จะใช้เวลาประมาณ 10-12 เดือน แต่ถ้าผมทำงานหนักต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะอยู่ข้างหน้าของสิ่งนั้น”

ถ้าหากต้องพักตามกรอบเวลาราว 10 เดือน ธอมป์สัน จะหวนคืนคอร์ตราวเดือนเมษายน แต่ถ้าพักนานถึง 12 เดือนจะทำให้ชู้ตติ้งการ์ดวัย 29 ปีพลาดการลงเล่นตลอดซีซั่น 2019-2020