รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

แอนโธนี่ เดวิส สุดภูมิใจได้มาแข่งกับ ชิคาโก บูลล์ส

กีฬาอื่นๆ   |   November 6, 2019

แอนโธนี่ เดวิส สุดภูมิใจได้มาแข่งกับ ชิคาโก บูลล์ส

แอนโธนี่ เดวิส ฟร้อนท์คอร์ท แอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ร่วมคณะมาแข่งกับ ชิคาโก บูลล์ส ถึง ยูไนเต็ด เซนเตอร์ เพราะส่วนหนึ่งเขาคือเด็กท้องถิ่น อีกทั้งสังเวียนแห่งนี้ก็ได้ชื่อว่าเมกกะแห่งวงการยัดห่วง

เดวิส คือเด็กจากเมืองชิคาโก รฐอิลลินอยส์ เล่นบาสฯมัธยมปลายที่โรงเรียน เพอร์สเป็คทีฟส์ ชาร์เตอร์ จากนั้นก็ล่องใต้ไปเล่นระดับคอลเลจกับ เคนตัคกี้ ไวลด์ แค็ตส์ ก่อนจะเข้าลีกอาชีพอยู่ที่ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ และ เลเกอร์ส ตามลำดับ

แล้วเนื่องเพราะ เพลิแกนส์ คือทีมฝั่งตะวันตก ดังนั้นโอกาสมาเล่นที่บ้านเกิดพบ บูลล์ส ก็เต็มที่ปีละหนเท่านั้น เรียกว่าไม่ได้กลับมายัง ยูไนเต็ด เซนเตอร์ บ่อยๆ ดังนั้นการสวมเครื่องแบบ ‘ม่วง-ทอง’ มาเล่นที่นี่หนแรกจึงค่อนข้างพิเศษ

โดยระหว่างเตรียมพร้อมแข่ง ( 5 พ.ย.) เดวิส มีโอกาสถูกสัมภาษณ์โดยรุ่นน้อง ม.ปลาย จาก เพอร์สเป็คทีฟส์ ชาร์เตอร์ ด้วยคำถามสุดจี๊ดว่า

Q : หากคุณมีโอกาสได้กลับบ้านเพื่อเล่นให้ บูลล์ส จะคว้ามันไว้ไหม?
AD : ด้วยความสัตย์จริงไม่มีเรื่องไหนน่าภูมิใจไปกว่าการได้เล่นให้ทีมบ้านนเกิด – ผมไม่ทราบสิครับ ยิ่งตัวเองมีสถานะเป็นพรีเอเจนต์ปีหน้า (ซัมเมอร์ 2020) ไว้มารอดูกัน บางทีอาจเกิดได้”

“เมืองชิคาโกของเราเคยร่วมงานกับสุดยอดนักบาสเกตบอลมาก่อน (ไมเคิ่ล จอร์แดน) ยิ่งเมื่อมองไปในประวัติศาสตร์เขาเป็นผู้สร้างปรากฏการณให้เกิดขึ้นกับลีก”

“บางคนบอกว่า เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ที่นิวยอร์ก คือเมกกะสถานของกีฬาบาสฯ แต่ผมว่าที่นั่นไม่ได้ใกล้เคียงกับตำนานของ ยูไนเต็ด เซนเตอร์”

อนึ่ง ก.พ.2020 เมืองชิคาโก รับหน้าเสื่อจัดสัปดาห์ ออล-สตาร์ ดังนั้น เดวิส หวังมีส่วนร่วมเพราะอยากสนุกกับคนในบ้านเกิด