รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   January 11, 2023

แฮมลิ่นออกจากศูนย์แพทย์ซินซินเนติกลับเมืองบัฟฟาโล่

เดมาร์ แฮมลิ่น อาการดีขึ้นตามลำดับก่อนได้รับอนุญาตให้ออกจากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเดมาร์ แฮมลิ่น กลับมารักษาตัวที่ บัฟฟาโล่ ตามรายงานจาก Dafabet

เดมาร์ แฮมลิ่น ได้รับอนุญาตให้ออกจากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยซินซินเนติและย้ายไปที่โรงพยาบาลในเมืองบัฟฟาโล่ ซึ่งเกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังเซฟตี้วัย 24 ปีของทีมควายป่าหัวใจหยุดเต้นระหว่างเกม ‘มันเดย์ไนท์’ เมื่อวันที่ 2 มกราคม ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

‘ผมเดินทางไปกับเขาที่สนามบินเมื่อเช้านี้พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพทางอากาศของ UC Health  และเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่อยู่กับเราในสนามตอนที่ เดมาร์ แฮมลิ่น ล้มลง’ ด็อกเตอร์ วิลเลียม ไนท์ กล่าว

‘เขาเดินทางมาถึงโดยสวัสดิภาพ ตามมาตรฐานของใครก็ตามที่ผ่านประสบการณ์มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และแน่นอนว่าหลังจากขึ้นเครื่องบิน เขาจะถูกสังเกตและติดตามเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีผลกระทบต่อสภาพการบินหรือปอดของเขา’

‘ด็อกเตอร์ (ธิโมธี) พริตต์ส และผมได้พูดคุยกันอย่างกว้างขวางกับทีมทางอากาศของเขาในบัฟฟาโล่ และผมสามารถยืนยันได้ว่าเขาทำได้ดี และนี่คือจุดเริ่มต้นของขั้นตอนต่อไปของการฟื้นตัวของเขา นับตั้งแต่การอัพเดตครั้งล่าสุดของเราถึงคุณ เดมาร์ แฮมลิ่น ได้บรรลุหลักสำคัญหลายประการในเส้นทางสู่การฟื้นตัวของเขา’

ไนท์ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า แฮมลิ่น สามารถเดินได้และรับประทานอาหารปกติได้ และเข้ารับการบำบัดทางร่างกายและทำกิจกรรมในขณะที่เขายังคงเดินหน้าต่อไปในการฟื้นตัว แต่เขายังคงอยู่ในตึกผู้ป่วยหนักจนกระทั่งออกจากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยซินซินเนติเมื่อวันจันทร์

ทีมแพทย์ยังระบุว่า แฮมลิ่น ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆที่กระดูกสันหลังส่วนคอและปัจจุบันเซฟตี้วัย 24 ปีสามารถเดินได้ด้วยท่าปกติ ซึ่งเป็นผลมาจากระบบประสาทไม่มีความเสียหาย

‘เขาเดินได้ตามปกติ’ ไนท์ เผย ‘เขายอมรับว่าอ่อนแอนิดหน่อย ผมไม่คิดว่ามันน่าประหลาดใจเลยหลังจากสิ่งที่เขาเผชิญมา เพียงแค่ฟื้นความแข็งแกร่งและนั่นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการฟื้นฟูของเขา’

ขณะที่ พริตต์ส กล่าวเสริมว่าการฟื้นตัวตามมาตรฐานจากสิ่งที่ แฮมลิ่น ประสบคือต้องวัดเป็นสัปดาห์ถึงหลายเดือน แม้ว่าเซฟตี้ทีมควายป่าจะก้าวหน้าไปเล็กน้อยในแต่ละขั้นตอนก็ตาม หลังการถอดเครื่องช่วยหายใจเมื่อวันศุกร์และสามารถพูดคุยกับครอบครัวและทีมดูแลของเขา 

‘เป้าหมายสำหรับผู้ป่วยทุกรายที่เจ็บป่วยหรือบาดเจ็บสาหัสคือช่วยให้พวกเขากลับมาใกล้ระดับพื้นฐานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้’ พริตต์ส กล่าว ‘ดังนั้น เราคาดว่าเขาน่าจะมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการบำบัดหรือการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญหลายคนเพื่อให้เขาใกล้เคียงกับที่เขาสามารถเป็นได้’

‘เพื่อสะท้อนสิ่งที่เราพูดถึงเมื่อวันพฤหัสฯ ดูเหมือนว่าเขาจะมีอาการทางระบบประสาทที่สมบูรณ์ และไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อได้ว่าเขาจะไม่ไปต่อในเส้นทางของเขาเพื่อพักฟื้น’ 

ส่วน ฌอน แม็คเดอร์ม็อตต์ เฮดโค้ช บิลล์ส รวมถึง แบรนด้อน บีน ผู้จัดการทั่วไปของทีมควายป่าเปิดเผยว่าพวกเขาสามารถเดินทางไปเยี่ยม แฮมลิ่น หลังจากเซฟตี้วัย 24 ปีเดินทางมาถึง เวสเทิร์น นิวยอร์ค ‘เรารู้สึกตื่นเต้นที่เขากลับมาที่ บัฟฟาโล่’ แม็คเดอร์ม็อตต์ กล่าว ‘เขาสบายดี เหนื่อยเล็กน้อย แต่ก็ดีที่ได้เห็นเขาด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกเมื่อไม่นานมานี้’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท