รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kobe Bryant & James Harden NBA

กีฬาอื่นๆ   |   February 8, 2019

โคบี้ รับ ร็อคเก็ตส์ โอกาสลุ้นแชมป์สุดริบหรี่

โคบี้ ไบรอันท์ สุดยอดผู้เล่นระดับตำนานจากทีม แอลเอ เลเกอร์ส ที่เพิ่งรีไทร์ไปเมื่อปิดซีซั่นที่ผ่านมา ออกมาแสดงความเห็นว่า ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ คงมีโอกาสในการลุ้นแชมป์ NBA ไม่มาก เนื่องจากในฤดูกาลปกติเพิ่งแต่ เจมส์ ฮาร์เด้น ซึ่งแนวทางบาสชายเดี่ยวแบบนี้ยากจะยืนระยะจนไปถึงตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลาย

เจมส์ ฮาร์เด้น ยังคงทำผลงานได้ร้อนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าของตำแหน่งเอ็มวีพีเมื่อฤดูกาลก่อนเพิ่งกดไป 44 คะแนน ในเกมที่ ‘จรวดมหาปลัย’ เชือด ฟีนิกซ์ ซันส์ 118-110 แต้ม เมื่อวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ต่อยอดผลงานทำอย่างน้อย 30 คะแนนเป็นเกมที่ 27

อย่างไรก็ตาม โคบี้ ไบรอันท์ เจ้าของแชมป์ NBA 5 สมัย มองว่า ร็อคเก็ตส์ มีการทำทีมที่แตกต่างจากทีมอื่นๆ และส่วนใหญ่ใช่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นมากกว่าการเล่นเป็นทีม มองว่า ฮาร์เด้น แบกทีมมากไป ทั้งขาดการประสานงานเพื่อนๆ มันจึงมีโอกาสโดนจับทางได้เมื่อเข้าเพลย์ออฟ โคบี้ ชี้บาสฯสไตล์ ฮาร์เด้น เป็นแชมป์ยาก

เจ้าของฉายา แบล็ค แมมบ้า กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมไม่ใช่ผู้เล่นที่นิยมแนวทางการเล่นแบบนี้สักเท่าไหร่ และไม่คิดด้วยว่าทีมใน NBA ทีมไหนจะสามารถคว้าแชมป์ได้ด้วยสไตล์การเล่นแบบนี้ พวกเขาไม่มีทางเป็นแชมป์หากเล่นบาสฯชายเดี่ยว เราไม่มีทางชนะหากให้ผู้เล่นแค่คนเดียวเลี้ยงลุย แต่มันคงเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนแปลง เพราะพวกเขาเล่นแบบนี้
มาสองสามปีแล้ว และมันก็คงเป็นแบบนั้น นอกจากพวกเขาจะฟอร์มทีมขึ้นมาใหม่จริงๆ”

อนึ่งสาเหตุที่ ฮาร์เด้น ต้องเล่นสไตล์นั้นเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาทีมเมตอย่าง คริส พอล, เอริค กอร์ดอน สองตัวช่วยถือบอลบาดเจ็บ จนขาดเพลย์เมกเกอร์