รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 13, 2018

โค้ชโย่ง ชี้ขอสี่คะแนนตีตั๋วเข้ารอบ เอเชียน เกมส์

วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดสู้ศึก เอเชียน เกมส์ ชี้ว่าสี่คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม น่าจะเพียงพอสำหรับการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ชี้การหวัง 9 คะแนนเต็ม ตามที่แฟนบอลหวังเป็นอะไรที่มากเกินไปและทำได้ยาก ขอมองเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้ดีกว่า

หลังจากที่ขุนพลทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ณ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การกุมบังเหียนของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สามารถระเบิดฟอร์มอลังการในอุ่นเครื่องไล่ถล่ม เซาท์เทิร์น ดิสติก ทีมจากพรีเมียร์ลีกฮ่องกง ไป 5-0 เมื่อวันพุธที่ 8 ส.ค.61 ที่ผ่านมา
ในส่วนของการฝึกซ้อมของวันนี้ทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ได้ให้ลูกทีมวิ่งเบาๆ จับกลุ่มส่งบอลสั้นๆ พร้อมกับรีแลกซ์ร่างกายไปในตัวหลังจากที่กำศึกหนักมากับต้นสังกัด พร้อมใส่แท็กติกให้ลูกทีม ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อม 2 ชั่วโมง

โดยก่อนการฝึกซ้อมทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ก็ถือว่าวันนี้เราได้นักเตะกลับมาครบทุกคนแล้ว อย่างเกมที่เราอุ่นเครื่องมาเมื่อวานนี้เราได้มาประมาณ 50 เปอร์เซนต์ มันก็ตอบโจทย์ดี เกมดีขึ้นทันตาเห็นเมื่อมีตัวหลักๆเข้ามา วันนี้ก็พร้อมและคิดว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน”

“ส่วนอาการบาดเจ็บของนักเตะที่เราเช็ดในตอนนี้ส่วนมากก็มีกันอยู่เยอะ ตอนนี้ทำอะไรมากก็ไม่ได้ต้องให้นักเตะกลับมาฟื้นตัวให้เร็วที่สุด โดยคนที่น่าเป็นห่วงที่สุดนั่นก็คือ สุริยา สิงห์มุ้ย แต่ว่าตอนนี้อาการบวมก็ลดลงแล้ว ส่วนในเหลือของเวลาที่มันดูกระชั้นในตอนนี้ถามว่ากังวลไหม ก็ไม่มีแล้วเพราะว่ามันรอดกลับมาหมดแล้ว เอาเวลาที่เหลือใส่แท็กติกและก็วิธีเล่น”

นอกจากนี้ทาง “โค้ชโย่ง” ยังพูดถึงเป้าหมายถึงการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปอีกว่า “เป้าหมายในเอเชียนเกมส์หนนี้ ถ้าตอบแบบง่ายๆไทยก็ขอ 4 แต้มเข้ารอบ ผมว่าฟุตบอลมันก็ไม่ห่างกันเยอะ แต่ว่าเราจะบอกว่า 9 แต้มเลยซึ่งมันก็จะดูโอเวอร์ไป ผมว่าถ้ามี 4 แต้มมันมีสิทธิ์เข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน แต่ตรงนี้จะเอา 3 แต้มจากทีมไหนเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีครับ”