รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Novak Djakovic Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   May 16, 2019

โนวัค ยอโควิช คืนฟอร์ม สเตฟานอส ซิตซิปาส ซิวแชมป์ มาดริด โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย โชว์ผลงานดับซ่า สเตฟานอส ซิตซิปาส ดาวรุ่งจากกรีซ ที่ปราบ ราฟาเอล นาดาล มาได้ในรอบรองชนะเลิศ 2-0 เซต ก่อนผงาดรับโทรฟีแชมป์ มูตัว มาดริด โอเพน ที่กรุง มาดริด สมัยที่ 3 เรียกฟอร์มเก่งและความมั่นใจก่อนศึกใหญ่ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

แมตช์รอบชิงชนะเลิศที่กรุงมาดริด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โนวัค ยอโควิช ลงสนามคอร์ตดินปะทะกับ ซิตซิปาส มืออันตรายที่เพิ่งเขี่ย ราฟาเอล นาดาล เต็งแชมป์และขวัญใจเจ้าถิ่นตกรอบรองชนะเลิศไปแบบเซอร์ไพรส์ช่วงสุดสัปดาห์

กระนั้นก็ไม่มีการพลิกผันเมื่อ ยอโควิช เล่นได้เหนือกว่า เบรคขึ้นนำในเซตแรก ก่อนมาปิดจ๊อบชนะเซตสองแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3, 6-4 กลายเป็นแชมป์สมัยที่ 3 และทำสถิติคว้าโทรฟีระดับมาสเตอร์สเป็นรายการที่ 33 เทียบเท่า “เอล มาทาดอร์” ราฟาเอล นาดาล ที่ตกรอบรอบชนะเลิศไปก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อย

แต่เหนืออื่นใด สิ่งที่ โนวัค ยอโควิช มองว่าได้มากกว่าความสำเร็จคือฟอร์มการเล่นที่กลับมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจอีกครั้งหลังจากฟอร์มตกมานาน และถือเป็นแรงผลักดันชั้นดีก่อนลุยศึกต่อไป โรม มาสเตอร์ส รายการอุ่นเครื่องสุดท้ายก่อน แกรนด์ สแลม ลำดับสองของปีที่ โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส นั้นก็คือรายการ เฟร้นซ์ โอเพ่น ในเดือนหน้า

“ผมไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเลยตั้งแต่จบ ออสเตรเลียน โอเพน ดังนั้นจึงพยายามมองหาจุดเปลี่ยนให้ตัวเอง กระทั่งมาเล่นได้ดีขึ้นในรายการนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ก่อนมองถึงการรักษาผลงานในระดับนี้ต่อกับรายการที่กรุงโรม” ยอโควิช กล่าว