รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โนวัค ยอโควิช ประเดิมสวยอัด แบร์เรตตินี สุดชิลล์ 2-0

กีฬาอื่นๆ   |   November 11, 2019

โนวัค ยอโควิช ประเดิมสวยอัด แบร์เรตตินี สุดชิลล์ 2-0

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์จากเซอร์เบีย เปิดฉากอย่างเร้าใจในทัวร์นาเมนต์ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่มีตำแหน่งมือ 1 โลกเป็นเดิมพัน ด้วยการดับซ่านักหวดดาวรุ่งจากอิตาลีขาดลอย 2-0 เซตรวด คืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ ที่ โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน อังกฤษ โดยคู่แรกของทัวร์นาเมนต์เปิดฉากด้วยการเจอกันของ โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกจากเซอร์เบีย กับ มัตเตโอ แบร์เรตตินี มือ 8 โลกชาวอิตาเลียน

ปรากฏว่าไม่ใช่งานยากสำหรับ ยอโควิช หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมเฆี่ยน แบร์เรตตินี แบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-2, 6-1 ประเดิมชัยโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 6 นาที

“ยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมา หลายปีที่ผ่านมาผมเล่นได้ดีเมื่อมาอยู่ที่นี่ ขณะที่ มัตเตโอ ผมคิดว่ามันไม่ง่ายสำหรับเขาที่ต้องลงเล่นแมตช์แรกของทัวร์นาเมนต์ มันจะเคอะเขินนิดหน่อย ส่วนผมก็ใช้ประสบการณ์ที่มีทำให้มันผ่านไปได้” ยอโควิช กล่าว

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เปิดฉากศึกใหญ่ เอทีพี ไฟนอลส์ แบบไม่โสภาหลังเจอ โดมินิค ธีม รุ่นน้องชาวออสเตรีย หวดดับ 2 เซตรวด ทำให้โอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศของเจ้าตัวเป็นงานที่ยากมากขึ้น

ท่ามกลางการดวลกันอย่างดุเดือด กลายเป็นว่า ธีม ที่เล่นได้แน่นอนกว่า โดยเฉพาะสองเกมสุดท้ายที่ ธีม เก็บกินเรียบก่อนจบแมตช์เอาชนะไป 2-0 เซต 7-5, 7-5 กุมความได้เปรียบขึ้นนำไปก่อนในกลุ่มสาย บียอร์น บอร์ก

“วันนี้ผมคิดว่า โดมินิค เซฟตัวเองได้เป็นอย่างดีจากการต่อสู้ที่หนักหนาสาหัส และเป็นผมเองที่เล่นได้ไม่ดีพอ ช่วงออกสตาร์ทแทบไม่ช่วยอะไร แต่ก็เป็นเรื่องปกติของทัวร์นาเมนต์ที่ต้องมองไปข้างหน้าและมันไม่อนุญาตให้ผมแพ้ได้อีก” หวดวัย 38 ปี กล่าวหลังเกม

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ที่เหลืออีก 2 แมตช์ให้ลงแข่งขัน ต้องเอาชนะ มัตเตโอ แบร์เรตตินี มือ 8 ของโลกจากอิตาลีในแมตช์หน้า เพื่อต่อลมหายใจเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป