รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Novak Djokovic Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 27, 2019

โนวัค ยอโควิช หัวร้อน ฉะ แชร์อัมไพร์ เหตุไม่เปิดไฟสนามให้สว่าง

โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย แสดงอาการไม่พอใจระหว่าลงแข่งขันรอบสามรายการ ไมอามี โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ที่มีวิวาทะกับแชร์ อัมไพร์ ระหว่างแข่งขันเรื่องไฟสนาม ก่อนขู่ออกจากทัวร์นาเมนต์

ศึกเทนนิส ไมอามี่ โอเพ่น รอบสาม โนวัค ยอโควิช โคจรมาเจอกับ เฟเดริโก เดลโบนิส จากอาร์เจนตินา ทว่าด้วยความที่แข่งกันถึงช่วงค่ำ ทำให้ความสว่างในสนามเริ่มไม่เพียงพอ ทำให้ โนเล่ อยากให้มีการเปิดไฟสนามเพิ่มเติม หลังเสียเกมเสิร์ฟ หวดเลือดเซิร์บ กลับมานั่งที่เก้าอี้ก่อนพูดคุยกับ แชร์ อัมไพร์ ข้างสนามแบบเผ็ดร้อนด้วยการขอให้ทีมงานเปิดไฟสนามให้สว่างกว่านี้ พร้อมขู่หากไม่ทำตามจะถอนตัวจากรายการไปเลย

ส่วนหนึ่งของบทสนทนาข้างสนาม แกะได้ความว่า “ทำไมคุณไม่เปิดไฟสนามก่อนหน้านี้หละ ผมจะไม่ยอมเล่นในที่มืดๆนี้หรอก มันมืดเกินไปสำหรับที่จะเล่นในกีฬาที่ต้องใช้สายตาแบบนี้” ก่อนที่ แชร์ อัมไพร์ คนดังกล่าวตอบว่า “นั่นมันไม่ใช่การตัดสินใจของผม”

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สนามที่ได้รับคำสั่งแล้วก็วิ่งไปเปิดไฟให้ โดยใช้เวลา 2-3 นาทีเพื่อให้สว่างเต็มที่ ก่อนจบลงที่ ยอโควิช กำชัยชนะ 2-1 เซต 7-5 , 4-6 และ 6-1 ผ่านเข้ารอบสี่เป็นที่เรียบร้อย

“มันมืดเกินไปที่จะลงเล่น ผมไม่แน่ใจว่าที่นี่มีปัญหาอะไรหรือเปล่า แต่เซอร์ไพรส์ที่พวกเขาไม่เปิดไฟให้สว่างเพียงพอ การต้องเล่นในความมืดนั้นไม่ใช่เรื่องยุติธรรมเลยสำหรับการเล่นอาชีพ และสำหรับรายการที่ยิ่งใหญ่อย่างไมอามี่ โอเพ่น ผมหวังว่ารอบต่อไปพวกเขาจะจัดการแข่งขันให้พร้อมและเหมาะสมมากกว่านี้”