รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

สนุกเกอร์

จัดด์ ทรัมป์

สนุกเกอร์   |   May 3, 2019

จัดด์ ทรัมป์ ฟอร์มดุเขี่ย สตีเฟ่น แม็คไกวร์ ลิ่วรอบรองฯ สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก

จัดด์ ทรัมป์ สามารถเอาชนะ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ 13-6 เฟรม เข้ารอบรองชนะเลิศรายการ สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก เป็นหนที่สี่ของอาชีพ

ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ ไม่ได้เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ นับตั้งแต่ปี 2015 ที่เอาชนะ สจ๊วร์ต บิ๊งค์แฮม 17-16 เฟรม โดย สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก หนนี้จะเข้าไปเจอกับ แกรี่ วิลสัน ที่เอาชนะ อาลี คาร์เตอร์ มาได้ 13-9 เฟรม

นักสนุกเกอร์หมายเลข 7 ของโลก กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจและอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของฤดูกาล เอาชนะ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน คว้าแชมป์รายการ เดอะ มาสเตอร์, รายการ นอร์เธิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น และ เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ตาม จัดด์ ทรัมป์ ในรายการนี้ถือว่าเครื่องร้อนช้าและเกือบจะตกรอบตั้งแต่รอบแรกที่เบียดเอาชนะ เทพไชยา อุนหนู มาได้ 10-9 และตามหลัง ดิง จุนฮุย ในเซสชั่นสอง 7-9 ในรอบสอง แต่ก็มาเครื่องติดในเซสชั่นสาม เมื่อแชมป์รายการจัดอันดับ 10 รายการ เอาชนะกวาด 6 เฟรมรวดเอาชนะมาได้ 13-9 เฟรม

รอบสามเจอ แม็คไกวร์ เซสชั่นแรก ทรัมป์ นำห่าง 7-1 เฟรม ทำให้เซสชั่นสองเล่นแบบไร้ความกดดัน และเอาชนะไปไดแบบไม่ยากเย็น 13-6 เฟรม

ทรัมป์ กล่าวหลังเกมว่า “เป็นเรื่องดีที่ผ่าน ดิง มาได้ ผมเล่นแบบไร้แรงกดดันและพยายามสนุกกับมัน ผมรู้ว่ามันยาก มันสำคัญมากๆ ที่ต้องปิดเกมให้ได้เร็วที่สุด”

“ในรายการ สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก มันเป็นเรื่องดีที่เราจะปิดเกมเร็ว มันช่วยให้สภาพจิตใจของคุณได้พัก มันประหยัดพลังงานในแง่ของจิตใจของคุณ”

“ผมรู้ว่า แกรี่ วิลสัน เป็นผู้เล่นที่ดี ผมเติบโตมาในยุคเดียวกับเขา เห็นได้ว่าเขาใช้เวลาพอสมควรกว่าจะขึ้นมาถึงจุดนี้ และเขาก็จัดการทุกคนออกไปในสัปดาห์นี้ เกมหน้ากับเขาผมต้องเริ่มต้นให้ดีที่สุด”

ด้าน แม็คไกวร์ กล่าวหลังเกมว่า “ผมแพ้ในเซสชั่นแรก มันทำให้สถานการณ์แย่มากๆ ผมไม่สามารถกลับมาได้ นับตั้งแต่ผมแพ้เซสชั่นแรก 1-7”

รายการ World Championship 2019 (รอบ Crucible 32 คน)

เริ่มวันเสาร์ที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2562, Crucible Theatre, Sheffield, England

รางวัลแชมป์ : 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท)
แชมป์เก่า : Mark Williams เอาชนะ John Higgins 18-16 เฟรม

โปรแกรมการแข่งขันวันนี้ รายการ World Championship 2019

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2562
รอบ
4 คน | ระบบ 17 ใน 33 เฟรม

19:00 น. David Gilbert -vs- John Higgins
01:00 น. Gary Wilson -vs- Judd Trump