รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   July 8, 2021

จืด เฟเดเรอร์ พ่ายโนเนมร่วงรอบ 8 คน วิมเบิลดัน

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ต้องหยุดเส้นทางใน “วิมเบิลดัน” เพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย หลังพลิกล็อกพ่ายให้กับ ฮูเบิร์ต ฮูคัชซ์ ยอดนักหวดจากโปแลนด์ 3 เซตรวด โดยรอบ 4 คน เหลือนักหวดท็อป 10 แค่คนเดียวเท่านั้น ตามรายงานจาก Dafabet

ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยว ที่เซนเตอร์ คอร์ต โรเจอร์ เฟเดเรอร์ มือ 8 ของโลกชาวสวิส พบกับ ฮูเบิร์ต ฮูคัชซ์ จากโปแลนด์

ปรากฎว่า โรเจอร์ เฟเดเรอร์ อดีตนักหวดมือหนึ่งของโลก และมือ 8 ของโลกในปัจจุบัน เล่นไป 1 ชั่วโมง 51 นาที ก่อนจะพลิกล็อกพ่ายให้กับ ฮูเบิร์ต ฮูคัชซ์ มือ 18 ของโลกจากโปแลนด์ 0-3 เซต 3-6, 6-7(4), 0-6 จอดป้ายเพียงรอบนี้ ยุติเส้นทางการหาแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 21 ไว้เพียงเท่านี้ ถือเป็นการตกรอบ 8 คนสุดท้ายในวิมเบิลดันเป็นครั้งที่ 5 ของ “เฟดเอ็กซ์”

โดยการตกรอบของ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ทำให้ในรอบ 4 คนสุดท้ายของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ประเภทชายเดี่ยว เหลือมือท็อป 10 ของโลกเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลก

ทั้งนี้ ฮูเบิร์ต ฮูคัชซ์ ผ่านเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง มัตเตโอ บาร์เร็ตตินี จากอิตาลี หรือ เฟลิกซ์ อูเกอร์-อเลียสไซม์ จากแคนาดา โดยนักหวดวัย 24 ปี จะได้ไปเล่นในรอบตัดเชือกเทนนิสระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต และกลายเป็นนักเทนนิสจากโปแลนด์คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก เยอร์ซี ยาโนวิชซ์ ที่ได้เล่นในรอบ 4 คนสุดท้ายในแกรนด์สแลม

“ผมไม่รู้จะพูดอะไรเลย มันเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับผมมากๆ ผมหมายถึงการลงไปเล่นกับ โรเจอร์ ในวันนี้ การเล่นกับเขามันเหมือนฝันที่เป็นจริง ผมภูมิใจและมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ โดยเฉพาะการเล่นต่อหน้าคนดูบนอัฒจันทร์ การเล่นบนคอร์ตหญ้านั้นมันพิเศษมากจริงๆ” ฮูคัชซ์ กล่าวผ่าน ดาฟาเบท